Theo dõi trên

Trung thu yêu thương: Mang niềm vui cho trẻ em dân tộc thiểu số

29/09/2017, 09:28

BT- Có đến tận nơi, chứng kiến, mới cảm nhận hết niềm vui sướng của các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc thiểu số thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân khi nhận quà Trung thu; được trò chuyện cùng diễn viên mà tình cờ đâu đó các em trông thấy trên ti vi trước đó. Đây là hoạt động hướng tới trẻ nghèo, trẻ khó khăn vùng dân tộc thiểu số của Chi đoàn Khối Cơ quan chính quyền huyện Hàm Tân.

Chưa đến giờ giao lưu nhưng hàng trăm trẻ đã tề tựu đông đủ tại nơi tập trung. Những khuôn mặt háo hức, những ánh nhìn chờ đợi, mong ngóng, những tiếng cười, tiếng nói, tiếng vỗ tay vang lên khi các em nhìn thấy các anh chị đoàn viên xuất hiện. Buổi lễ Trung thu yêu thương được tổ chức làm 3 phần vô cùng hấp dẫn.

Đầu tiên, các anh chị đoàn viên cùng các em chơi các trò chơi dân gian quen thuộc. Những đứa trẻ lúc đầu còn rụt rè bỡ ngỡ nhưng chỉ ít phút sau đã chơi hết mình. Khoảng 3 giờ, các anh chị đoàn viên cùng một số thành viên tiệm uốn tóc Diễm Kiều hớt tóc cho một số em. Sau đó, các em được phát bánh bao, sữa và nước uống để dùng tại chỗ.

Cuối cùng, diễn viên điện ảnh Duong Cam Lynh cùng một số người bạn từ thành phố Hồ Chí Minh cũng đến với các em. Nhóm từ thiện tặng 100 phần quà cho các bạn nhỏ. Riêng bé Minh Khang bị căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, được tặng thêm 2 triệu đồng.

Anh Nguyễn Nguyên Phong, Bí thư Chi đoàn Khối Cơ quan chính quyền huyện Hàm Tân nói: “Các đoàn viên chúng tôi hiểu được những thiếu thốn thiệt thòi của những đứa trẻ vùng khó khăn nên cố gắng đem niềm vui cho các em. Để có số quà, chúng tôi  kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, nhiều bạn bè khắp nơi. Nhìn thấy các em vui, bao vất vả tan biến hết”.  

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu yêu thương: Mang niềm vui cho trẻ em dân tộc thiểu số