Theo dõi trên

Tuy Phong: Phơi lúa lấn chiếm đường

28/04/2016, 15:50

BTO- Đến mùa thu hoạch lúa, tận dụng nhiệt độ cao ở mặt đường nhựa, nhiều người dân vô tư phơi lúa tại khu vực trung tâm thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong như: Đường Hai Bà Trưng, đường vào Bệnh viện Tuy Phong, trong và ngoài khu vực Trung tâm Văn hóa -Thông tin & Thể thao,...

Chạy dọc các đường, có thể thấy người dân phơi lúa tràn lên khắp các vỉa hè, lấn chiếm gần hết toàn bộ diện tích đường đi, hầu hết cả lòng đường chỉ còn 1/5 phần đường cho người dân qua lại. Tại khu Trung tâm Văn hóa Huyện, thậm chí người dân còn chiếm dụng, phơi lúa ngay bên trong sân của trung tâm.Trao đổi với chúng tôi về việc phơi lúa trước trung tâm Văn hóa, một người dân phơi lúa cho biết: “Vì mỗi năm chỉ có 2 vụ thu hoạch, số lượng thu hoạch thì rất nhiều, không có sân phơi nên phải phơi hết ra đường.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, mặc dù chính quyền địa phương đều biết người dân lấn chiếm lòng đường làm nơi phơi lúa là vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng cũng đành chịu vì hiện tại vẫn chưa có phương án để giải quyết.

Thiết nghĩ, phơi lúa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trong trụ sở cơ quan vừa vi phạm an toàn giao thông vừa gây mất thẩm mỹ ngay tại Khu trung tâm, vì thế đề nghị chính quyền địa phương nên có biện pháp giải quyết tình trạng trên.

                                                                        
   
   
      Hơn 9h30 sáng, người dân phơi lúa vẫn còn khá nhiều, lúa đang được    cào ra để tiếp tục phơi
   
      Người lái xe gặp không ít khó khăn khi cố gắng luồn lách tránh không    cán vào lúa
   
   
      Lúa được phơi tràn lan trước khu vực Trung tâm VH-TT &TT, Phòng Giáo    dục và Đào tạo Tuy Phong
   
      Phơi lúa ra đường, choán hết phần đường của các phương tiện tham gia    giao thông là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn

Tú Quyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Phơi lúa lấn chiếm đường