Theo dõi trên

“Hút” thanh niên cùng chung sở thích

10/05/2017, 09:37

BT- Tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thị đoàn La Gi. Đồng hành với việc tuyên truyền, vận động, nêu cao ý chí phấn đấu là không ngừng chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tập hợp thanh, thiếu niên phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, đơn vị nơi cư trú.

Trước thực tế hiện nay, phường Bình Tân là địa bàn đông dân cư, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề biển. Đa phần thanh niên tại khu vực phải đi làm biển dài ngày nên việc tập hợp sinh hoạt và tham gia hoạt động còn khó khăn. Việc sinh hoạt đoàn nơi cư trú chủ yếu tập trung vào những ngày biển động nên việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến thanh niên còn nhiều hạn chế, bất cập. Trước tình hình này, Thị đoàn cùng Đoàn phường Bình Tân đã đưa ra giải pháp là vận động những thanh niên trong dòng họ và dần lôi kéo những thanh niên trong khu phố cùng tham gia. Anh Lê Minh Tuấn - Bí thư Thị đoàn La Gi cho biết, để tập hợp được thanh niên vào tổ chức, là nhờ sự nỗ lực của Đoàn phường cùng với các bí thư chi đoàn khu phố. Trong những năm qua, Đoàn phường Bình Tân đã hướng dẫn thanh niên địa bàn dân cư thành lập một tổ hoạt động khai thác đánh bắt trên biển. Qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên về hoạt động nghề biển.

Song song với các buổi sinh hoạt thường xuyên triển khai, trao đổi những thông tin về tình hình trên biển cũng như phương thức hoạt động kinh tế biển làm sao để đạt hiệu quả kinh tế cao trong việc đánh bắt cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm về việc bảo vệ tài nguyên biển. Thông qua việc trao đổi và thống nhất của tập thể, mô hình “Tài công trẻ” với 8 thành viên đã đi vào hoạt động, nhằm trao đổi thông tin cho nhau trong việc đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế cũng như tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ tiếp cận nguồn vốn đầu tư ngư lưới cụ. Sau 2 năm triển khai, các thành viên trong tổ có bước chuyển biến khá hiệu quả trong việc phát triển kinh tế gia đình. Từ chỗ sở hữu thuyền nhỏ 20 CV đã thay đổi thành lớn hơn trên  45 CV, mỗi thành viên trong tổ thu nhập 6 triệu đồng/tháng so với trước đây khoảng 4 triệu đồng/ tháng.

Ngoài đoàn kết tập hợp thanh niên vùng biển, Thị đoàn còn chú trọng việc tập hợp thanh niên vùng tôn giáo tham gia các hoạt động đoàn. Hằng năm, Thị đoàn cùng Đoàn phường đã tập trung, tổ chức nhiều hoạt động nhằm mở rộng và tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng đoàn cơ sở. Do đó công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa bàn phường Phước Hội đã có những chuyển biến tích cực.

Cũng theo Bí thư Thị đoàn La Gi, hàng năm các cơ sở đoàn đã chủ động phối hợp, tham gia cùng Giáo xứ Thanh Xuân, Vinh Tân trong các hoạt động phong trào như giao lưu thể thao bóng chuyền, bóng đá, sinh hoạt hội trại. Đồng thời lồng ghép các hoạt động của đoàn vào các ngày lễ như Noel, lễ Phật đản… nhằm giúp các thanh niên vùng tôn giáo thấy được sự gần gũi, đoàn kết, thân ái mà tổ chức đoàn hướng tới. Ngoài ra, để mở rộng tập hợp và thu hút thanh niên vùng tôn giáo tham gia các hoạt động chung và theo sở thích, Đoàn phường đã thành lập các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm như: CLB bóng chuyền, CLB bóng đá, CLB kỹ năng - dã ngoại. Thông qua những hoạt động, đã phát hiện và vận động được những thanh niên tích cực tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội và các câu lạc bộ sở thích. Nhiều đoàn viên thanh niên đã trở thành cán bộ Đoàn, Hội năng động, sáng tạo, nhiệt tình góp phần không nhỏ trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên ở cơ sở. Tham mưu cho tổ chức Đoàn, Hội nhiều hoạt động phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, sở thích của thanh niên vùng tôn giáo hiện nay.

Có thể nói cách làm của Thị đoàn La Gi đã tập hợp nhiều thanh niên cùng chung tay thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Hạn chế nhiều tệ nạn xã hội, từng bước phát triển kinh tế tại địa bàn. Từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia sinh hoạt đoàn cũng như đóng góp sức trẻ trong công cuộc đổi mới đất nước.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hút” thanh niên cùng chung sở thích