Theo dõi trên

Lê Xuân Phong -  27 lần hiến máu tình nguyện

26/02/2018, 09:24

 BT- Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” anh Lê Xuân Phong (SN 1975), ngụ tại khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc bằng tấm lòng nhân ái của mình đã 27 lần sẻ chia những giọt máu để cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Lần đầu vào năm 1997, khi đang trên cương vị Bí thư Chi đoàn thôn 1, thị trấn Ma Lâm. Từ đó, năm nào anh cũng tham gia hiến máu. Và những lần hiến máu như vậy đều mang đến cho anh nhiều cảm xúc.

Từ khi tham gia công tác xã hội đến nay, anh Lê Xuân Phong trải qua nhiều cương vị công tác, khởi đầu là bí thư chi đoàn thôn, đến Trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn và hiện nay anh là Trưởng Ban điều hành khu phố Lâm Giáo. Với khát khao chia sẻ khó khăn cho người bệnh, dù ở bất cứ cương vị và hoàn cảnh nào anh Phong đều tham gia hiến máu đều đặn. Bình quân mỗi năm anh hiến 2 lần, có năm 3 lần, đặc biệt mỗi lần đăng ký anh đều hiến máu thành công. Chính điều này thị trấn Ma Lâm luôn điền tên anh là người đầu tiên trong danh sách đăng ký tham gia hiến máu mỗi khi phong trào phát động. Anh Phong tâm sự, tham gia hiến máu đối với anh được nhiều hơn mất,  bởi không chỉ phục vụ chữa bệnh cứu người mà còn giúp thanh lọc máu trong cơ thể, làm thể trạng của anh  ngày càng khỏe ra… Dù đã 27 lần hiến máu tình nguyện, nhưng hiện nay anh Phong vẫn luôn tâm niệm ngày nào còn sức khỏe là ngày đó anh còn hiến máu cứu người,  không phải để lấy thành tích mà do sự thôi thúc từ tấm lòng nhân ái của bản thân.

Chính sự nhiệt tâm mang đậm tính nhân văn ấy, anh Phong đã nhiều lần được UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen tặng, đặc biệt gần đây anh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu nhân đạo.

Linh NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Phong -  27 lần hiến máu tình nguyện