Theo dõi trên

Phê duyệt tài liệu chỉnh sửa Bộ sách Cánh Diều

24/12/2020, 09:23

BTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép nhà xuất bản được điều chỉnh nội dung ngữ liệu sách theo bản mẫu "Tài liệu điều chỉnh ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Bộ sách Cánh Diều".

So với tài liệu hiệu chỉnh trước đó do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đăng tải ngày 14/11 để xin ý kiến dư luận, tài liệu lần này được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt có một số điểm khác.

Về ngữ liệu, có 12 bài đọc được thay thế. Trước đó, ở tài liệu để xin ý kiến, chỉ có 11 bài, được ghi là "bài đọc bổ sung" chứ không phải "thay thế". Ngoài ra, điều chỉnh từ ngữ ở 14 trang sách.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh khẩn trương cung cấp tài liệu này đến cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh tiểu học đang sử dụng sách giáo khoa môn Tiếng Việt 1, Bộ sách Cánh Diều.

Được biết, trong 12 bài đọc được thay thế thì có tới 11 bài đọc ở chương trình học kỳ 1 và 1 bài duy nhất ở chương trình đầu học kỳ 2.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê duyệt tài liệu chỉnh sửa Bộ sách Cánh Diều