Theo dõi trên

Tư vấn nghề nghiệp trực tiếp tại Trường ĐH Lạc Hồng

29/03/2017, 10:41

BTO- Nhằm giúp các em nhận thức đúng đắn trong việc lựa chọn  ngành nghề,  hơn 200 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (Phan Thiết) vừa có buổi tư vấn trực tiếp tại trường ĐH Lạc Hồng (số 10, Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, tỉnh Đồng Nai).

Đây là năm đầu tiên trường tổ chức tư vấn hướng nghiệp với hình thức trực tiếp đưa học sinh vào tại trường ĐH Lạc Hồng tham quan, trải nghiệm thực tế, giúp các em cảm nhận, đánh giá lại suy nghĩ lựa chọn ngành nghề tương lai của mình.

Tại đây các học sinh lớp 12 đã  được tận mắt tham quan, được trường  giới thiệu chung về đặc điểm ngành nghề, các môn học với từng chuyên ngành đào tạo tại trường, những yêu cầu trong quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Ngoài ra các em được trải nghiệm thực tế các nhóm ngành đã đăng kí.

                
      Các bạn thích thú trước nội dung Dancing Robot

 Các học sinh được lựa chọn một trong 20 ngành nghề mình muốn được tư vấn. Theo đó, các em trực tiếp đến các phòng thí nghiệm để thực hành với đầy đủ trang thiết bị và trao đổi những thắc mắc nhờ tư vấn. Điều này giúp các em học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức cho bản thân.

                
   Tư    vấn tại phòng thí nghiệm công nghệ hợp chất thiên nhiên

Tại cơ sở 1 của trường ĐH Lạc Hồng, học sinh được tham quan, hướng dẫn và tư vấn chi tiết các ngành nghề như: Thử tài cùng kỹ thuật viên máy tính, Thử tài thiết kế website, xếp nhanh đếm đủ, tư vấn ngành ngôn ngữ anh,  ngành quản trị kinh doanh,  kinh tế ngoại thương và Luật kinh tế,  ngành Đông phương học ( Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) và hướng dẫn viên du lịch. Còn lại 13 ngành nghề các em sẽ được thực hành, trải nghiệm thực tế tại cơ sở 6 của trường.

                                            
   Học sinh thực hành    phân biệt cà phê sao tẩm và cà phê rang xay
   
   Thực    hành quy trình sản xuất thuốc viên
   
      Hướng dẫn thực hành tại phòng thí nghiệm công nghệ vật liệu

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Với việc được trải nghiệm thực tế ngành nghề mình yêu thích sẽ giúp các em có cách nhìn mới, tiếp cận môi trường học tập và cũng là cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong năm nay.

                
   Giáo    viên hướng dẫn tại phòng thú nghiệm tế bào thực vật

Em Trần Thị Thanh Tiền, lớp 12A1 trường THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ: “Đây là cách tư vấn rất thiết thực và bổ ích cho học sinh, bình thường chỉ được tư vấn tại trường về mặt lý thuyết nên tụi em chưa có cơ hội tham quan, cọ sát thực tế để hiểu ngành nghề mình yêu thích. Chuyến đi đã giúp tụi  em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, thú vị, được thực hành với thiết bị hiện đại cung cấp  rất nhiều kiến thức mới”. Còn  Tấn Vương, lớp 12A1  phấn khởi cho biết: “Sau khi trải nghiệm thực tế ngành quản trị nhà hàng, khách sạn tại trường ĐH Lạc Hồng, em có thể quan sát thực tế cũng như được tư vấn chi tiết nội dung. Em thấy đây là một hoạt động khá bổ ích giúp học sinh hình dung rõ hơn về nghề của mình và học hỏi được nhiều kiến thức trong chuyến đi lần này”.

Hy vọng rằng chương trình tư vấn trải nghiệm thực tế tại các trường cao đẳng, đại học sẽ giúp các em học sinh không còn quá lúng túng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, ngành học,… Từ đó, các em có những lựa chọn chính xác trong việc chọn ngành học, tạo bước chuẩn bị vững vàng cho tương lai.

Thanh Thùy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn nghề nghiệp trực tiếp tại Trường ĐH Lạc Hồng