Khoa học Cập nhật lúc 16:12:23 25/08/2016  (Lượt xem:  1025 )

Phát hiện “Trái đất thứ 2” xoay quanh hệ Mặt Trời

Hành tinh Proxima b là hành tinh gần hệ Mặt Trời nhất từng được phát hiện từ trước đến nay.

Các nhà thiên văn quốc tế hôm qua (24/8) cho biết vừa phát hiện một hành tinh gần giống Trái đất xoay quanh ngôi sao gần Mặt Trời nhất.

Proxima b có kích thước bằng 1,3 lần Trái đất.

Hành tinh này có tên là Proxima b có kích thước lớn gấp 1,3 lần Trái đất, nằm ở vị trí chỉ cách hệ Mặt Trời của chúng ta khoảng 4,2 năm ánh sáng.

Đây là hành tinh gần hệ Mặt Trời nhất từng được phát hiện từ trước đến nay.

Trước đó, nhiều hành tinh khác cũng đã được phát hiện song cách rất xa hệ Mặt Trời. Ví dụ như một số hành tinh xoay quanh sao lùn đỏ Trappist-1 cách Trái đất tới 40 năm ánh sáng.

Phát hiện về hành tinh này được cho là sẽ giúp các nhà khoa học tìm hiểu thêm liệu có dấu hiệu của sự sống tồn tại ở đâu đó ở vũ trụ, ngoài Trái đất hay không.

Hồng Nhung/VOV

Ước mơ dang dở của Duyên

BT - Nhà nghèo, đông chị em, cô nữ sinh Bá Thị Mỹ Duyên (23 tuổi), sinh viên năm cuối của Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh mơ ước sau khi học xong sẽ tìm được công việc phụ giúp gia đình trả nợ và lo cho ba mẹ.

Giải quyết đường vào khu sản xuất Hồ Cây Tra

BT - Sau 15 năm chờ đợi, thì 27 hộ dân canh tác gần 30 ha cây ăn trái tại khu vực Hồ Cây Tra (thôn Tiến An, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) rất phấn khởi khi mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo TP. Phan Thiết lên phương án giải quyết kiến nghị làm đường vào khu sản xuất trên.

Thất lạc giấy khai sinh, muốn làm thẻ căn cước công dân có được không?

BTO-  Hộ khẩu chỉ có năm sinh vì chị tôi sinh từ năm 1950 đã thất lạc giấy khai sinh, Sở tư pháp địa phương không có hồ sơ gốc năm 1950, chị tôi đi làm thẻ căn cước có giấy chứng minh nhận dân 9 số có đủ ngày tháng năm sinh nhưng không được chấp thuận làm thẻ căn cước, chị tôi đang rất hoang mang, mong báo Bình Thuận tư vấn giúp cách làm.

Khổ vì bãi vật liệu trong khu dân cư

BT- Gần một tháng nay tại dãy E, Khu dân cư Bắc Xuân An, phường Xuân An, TP. Phan Thiết bỗng nhiên xuất hiện một bãi tập kết vật liệu (cát bồi nền) gây ra nhiều phiền toái cho các hộ dân ở đây.

Vấn nạn lấn chiếm đất lâm nghiệp ở Bắc Bình

BT- Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý RPH Sông Lũy, Bắc Bình đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản các đối tượng lấn chiếm 28,2 ha đất lâm nghiệp trái phép tại các tiểu khu, thuộc địa bàn quản lý của Trạm bảo vệ rừng Phan Sơn và Trạm bảo vệ rừng Đá Trắng.

“Nỗi đau” hàng trăm cây xanh đô thị

BTO- Sáng sớm đi bộ, tôi bỗng thấy vài ba thanh niên cầm xấp quảng cáo dày cộp đến từng gốc cây xanh rồi dùng ghim thép cở lớn bấm tờ quảng cáo vào thân cây. Đi dọc đường Phạm Hùng, Nguyễn Gia Tú, Võ Văn Kiệt (Phan Thiết) tôi đếm được khoảng 55 cây xanh bị đóng ghim thép như thế.