Khoa học Cập nhật lúc 16:12:23 25/08/2016  (Lượt xem:  866 )

Phát hiện “Trái đất thứ 2” xoay quanh hệ Mặt Trời

Hành tinh Proxima b là hành tinh gần hệ Mặt Trời nhất từng được phát hiện từ trước đến nay.

Các nhà thiên văn quốc tế hôm qua (24/8) cho biết vừa phát hiện một hành tinh gần giống Trái đất xoay quanh ngôi sao gần Mặt Trời nhất.

Proxima b có kích thước bằng 1,3 lần Trái đất.

Hành tinh này có tên là Proxima b có kích thước lớn gấp 1,3 lần Trái đất, nằm ở vị trí chỉ cách hệ Mặt Trời của chúng ta khoảng 4,2 năm ánh sáng.

Đây là hành tinh gần hệ Mặt Trời nhất từng được phát hiện từ trước đến nay.

Trước đó, nhiều hành tinh khác cũng đã được phát hiện song cách rất xa hệ Mặt Trời. Ví dụ như một số hành tinh xoay quanh sao lùn đỏ Trappist-1 cách Trái đất tới 40 năm ánh sáng.

Phát hiện về hành tinh này được cho là sẽ giúp các nhà khoa học tìm hiểu thêm liệu có dấu hiệu của sự sống tồn tại ở đâu đó ở vũ trụ, ngoài Trái đất hay không.

Hồng Nhung/VOV

Bát cháo nghĩa tình của đội xung kích tình nguyện

BT - Mỗi tháng 2 lần mang cháo đến cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận - đó là việc làm đều đặn của nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ xung kích huyện Bắc Bình.

Điểm tựa của những hoàn cảnh bất hạnh

BT- Thực hiện chức năng chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người tàn tật và trẻ mồ côi, những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc đã có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mặc cảm, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Có nên đổi chứng minh nhân dân mới?

BTO- Chào Báo Bình Thuận, tôi từ tỉnh Hưng Yên chuyển vào huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận nhiều năm trước nhưng chưa làm thủ tục đổi chứng minh nhân dân do thay đổi nơi cư trú, CMND của tôi vẫn chưa hết 15 năm. Nay tôi muốn biết tại tỉnh đã triển khai cấp Căn cước công dân hay chưa? Nếu chưa thì tôi có nên đổi CMND mới hay không? Vì Căn cước công dân  chuẩn bị được áp dụng. Tôi có bị phạt vì đổi CMND chậm trễ (CMND hiện tại của tôi là do Công an tỉnh Hưng Yên cấp)? Mong được Báo Bình Thuận giải đáp thắc mắc!

Cần nâng cấp tuyến đường Bàu Me

BT- Tuyến đường Bàu Me (còn gọi đường 327) là con đường huyết mạch không những của người dân 3 thôn Thiện Bình, Thiện Hòa, Thiện Trung (xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết), mà rất nhiều người dân ở Hàm Tiến, Mũi Né qua lại vận chuyển, trao đổi nông sản.

Có bảng cấm, rác vẫn đổ

BT- Bia ghi danh liệt sĩ phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết được duy tu, tôn tạo qua từng năm nên khá khang trang, nhiều ghế đá cũng được đặt cho từng vị trí bên trong và hành lang khuôn viên, cùng với đó nhiều cây xanh đã cho tán mát.

Rác từ thượng nguồn?