Theo dõi trên

Cho phép Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm xuống biển khối lượng bùn, cát sau nạo vét

28/06/2017, 15:48

BTO - Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Linh Ngọc vừa ký giấy phép số 1517/GP-BTNMT ngày 23/6/2017 chấp thuận cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm 918.533m3 bùn, cát, vỏ sò, sạn sỏi ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Đây là khối lượng bùn cát sau nạo vét vũng quay tàu và khu bến chuyên dùng, phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

         
      
         
         

Khu vực biển sử dụng để  nhận chìm có diện tích 30 ha, có độ sâu lớn nhất là -36,1 m. Trong quá trình nạo vét, nhấn chìm phải thực hiện đúng, đầy đủ các giải pháp bảo vệ môi trường theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Bảo đảm không gây ảnh hưởng đến môi trường biển và hệ sinh thái xung quanh khu vực nạo vét.

Ngoài ra giấy phép của Bộ TN-MT còn đưa ra hàng loạt các yêu cầu về giám sát, vận chuyển, quan trắc nhằm đảm bảo an toàn về môi trường khi tiến hành nhận chìm.

Để cấp giấy phép nhận chìm này, Bộ TN-MT cũng đã lấy ý kiến UBND tỉnh Bình Thuận và các bộ, ngành liên quan như Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng, Bộ NN-PTNT về vị trí nơi nhận chìm cũng như tác động của việc này với vùng biển Vĩnh Tân, đặc biệt là tác động đến Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Giấy phép của Bộ TN-MT có hiệu lực kể từ ngày ký và hết hạn vào ngày 31.10.2017.

QTuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho phép Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm xuống biển khối lượng bùn, cát sau nạo vét