Theo dõi trên

Kiểm tra 4 cửa hàng Con Cưng: Chưa phát hiện có dấu hiệu thay nhãn mác

09/08/2018, 14:43

BTO- Thực tếhiện nay, người tiêu dùng luôn lo ngại khi đi mua sắm hàng hóa. Đặc biệt, gần đây sau vụ chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity  (thuộc Công ty cổ phần Con Cưng, Tp HCM) thay đổi nhãn mác nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

                
   
      Một cửa hàng ConCưng tại Phan Thiết

Tâm trạng hoài nghi

Chị Vũ Thị Trúc (phường Xuân An) cho biết, không biết đâu mà lần, thay đổi nhãn mác không khác gì đánh lừa người tiêu dùng... Đi mua mặt hàng nào cũng nghi ngại, không riêng mặt hàngdành cho trẻ em, còn nhiều mặt hàng khác, chị Trúc nói thêm.

Hiện người tiêu dùng rất sợ mua bị lầm hàng. Chị Lê Yến (phường Bình Hưng) nói, ngoài mặt hàng thời trang, các mặt hàng khác như trái cây, củ quả... bày bán tại các chợ cũng có kinhtình trạng doanh kiểu như Con Cưng. Khoai tây, cà rốt của Trung Quốc bán bảo là hàng Đà Lạt...

Việc gian lận trong thương mại đang làm cho người tiêu dùngluôn hoài nghi khi mua sắm, không còn tin tưởng lắm vào hàng hóa có thương hiệu lớn bán tại các cửa hàng và siêu thị nữa.

 Chưa phát hiện thay đổi nhãn mác

Trao đổi về những vụ việc bị phanh phui liên quan đến gian lận trong thương mại,  ông Nguyễn Thanh Huy – Phó Giám đốc siêu thị  Co.op Mart chia sẻ, không có chuyện thay đổi nhãn mác trong hệ thống siêu thị Co.op Mart vì siêu thị luôn đặt uy tín lên hàng đầu, bởi người tiêu dùng hiện nay thông minh, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện lừa dối họ. Ông Huy cũng cho biết, siêu thị hiện có 5 ngành hàng:thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống; hàng hóa mỹ phẩm; đồ dùng gia đình; hàng may mặc đều có xuất xứ rõ ràng người tiêu dùng yên tâm. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh thường xuyên đến kiểm tra nhãn mác hàng hóa, kết hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một nhà cung cấp muốn hợp tác kinh doanh với siêu thị (đưa hàng hóa vào siêu thị để bán), thì phải qua nhiều “cửa”, đặc biệt phòng Kinh doanh xem xét kỹ hàng hóa, giấy tờ thủ tục hợp lệ, nếu đạt được tất cả các điều kiện thì mới được cấp mã (mã bán hàng) lên quầy bán, ông Huy nói thêm.

                              
   
   
   
      Cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nhãn mác,    xuất xứ hàng hóa

Liên quan đến vụ Con Cưng, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh, đặc biệt các cửa hàng siêu thị Con Cưng và ToyCity. Ông Lê Tự Tiến – Trưởng phòng dịch vụ tổng hợp Chi cục cho biết, vừa qua có kiểm tra, rà soát tại 4 cửa hàng Con Cưng đối với các hàng hóa như tả, bỉm, dầu gội, sữa tắm, quần áo và đồ chơi đều có nhãn hàng hóa theo đúng quy định, trên nhãn có ghi xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Hiện chưa phát hiện hàng hóa có dấu hiệu thay đổi nhãn mác.

Chi cục đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý các cơ sở kinh doanh, khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm thì tiến hành kiểm tra, xử lý ngay theo quy định, ông Tiến nói thêm.

Ninh Chinh – Hồng Châu. Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra 4 cửa hàng Con Cưng: Chưa phát hiện có dấu hiệu thay nhãn mác