Theo dõi trên

Gương đảng viên: “Phải luôn gương mẫu, nhiệt tình và năng động”

04/04/2019, 08:41

BT- Đến khu phố 5, phường Phú Thủy, Phan Thiết hỏi thăm chị Năm Thúy làm Chữ thập đỏ hay Người cao tuổi là nhiều người biết ngay, bởi trong các phong trào của khu phố chị đều tham gia rất nhiệt tình.

                
   Chị Năm Thúy trao quà cho người nghèo

Ngồi nói chuyện với chị mà thấy điện thoại reo suốt, lúc người này hỏi cái này, lúc người kia trao đổi mà toàn chuyện đi vận động cho công việc. Chị cười hiền lành với giọng nói đặc sệt dân Quảng: “Về hưu rồi tham gia công tác ở địa phương thấy vui lắm em ạ. Có bận rộn tí nhưng mình là đảng viên mà, vẫn phải phát huy gương mẫu chứ em. Còn phải nhiệt tình, năng động nữa mới được”. Chị Thúy về hưu từ năm 2007 đến năm 2012 chị bắt đầu tham gia khu phố. Có lẽ do trước từng làm công tác bên Hội Phụ nữ tỉnh nên việc gần gũi, vận động mọi người ở khu phố đối với chị cũng trở nên quen thuộc. Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, Chi hội phó Người cao tuổi, Tổ trưởng Tổ đảng… ở vai trò nào chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị cho biết thêm: “Làm phong trào mình phải biết kết hợp, xây dựng mối đoàn kết cùng BCH làm mới thành công”. Chuyện ở cơ sở nói vậy chứ rất nhiều từ chuyện vận động người dân phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường đến chuyện lớn hơn như lắp camera bảo vệ an ninh khu phố, làm công tác từ thiện xã hội. Đối với chị, công tác vận động nhân đạo, từ thiện góp phần xóa đói giảm nghèo từng hộ gia đình, giúp nhau khi hoạn nạn, nâng cao đời sống được chị rất quan tâm. Từ 5 năm qua, Chi hội kp 5 đã giúp cho 7.521 lượt người nghèo được nhận quà với tổng số tiền và hàng hóa hơn 208 triệu đồng. Bản thân chị phối hợp với Ban điều hành khu phố vận động mọi người bắt nước máy cho 3 hộ nghèo, mua 3 xe lăn cho các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó phong trào hội viên tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế gia đình được mọi người ủng hộ. Có 2 tổ góp vốn hàng tháng từ 500 - 1 triệu đồng/tháng với 25 hội viên tham gia, với số quỹ hơn 1,2 tỷ đồng. Không chỉ tham gia công việc, chị còn tham gia CLB dưỡng sinh, có đội văn nghệ đi múa thường xuyên mỗi khi có hội nghị, đại hội, giao lưu. Không ai ngờ ở tuổi 68, nhưng chị vẫn còn nhiều nhiệt huyết và trẻ trung như vậy.

Với những hoạt động hiệu quả, thiết thực trên, chi hội của chị luôn đạt vững mạnh, xuất sắc của khu phố. Riêng chị Năm Thúy 5 năm liền đều được chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và mới đây chị đã được tặng giấy khen “Đảng viên xuất sắc tiêu biểu cấp thành phố” do Đảng ủy TP. Phan Thiết trao tặng.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gương đảng viên: “Phải luôn gương mẫu, nhiệt tình và năng động”