Theo dõi trên

Lũ lại về Suối Chăm

13/10/2017, 16:14

 BTO- Những trận mưa to kéo dài, xả lũ không báo trước,… đã khiến nước lũ chảy cuồn cuộn dâng cao ở Suối Chăm. Hoa màu, nhà cửa của gần 50 hộ bị ngập, khiến người dân không kịp trở tay.

Chưa quên trận lũ lịch sử năm ngoái, người dân khu vực Suối Chăm (thôn Phú Lập, Hàm Phú, HTB) lại tiếp tục phải đối mặt với nước lũ, sự mất mát và tổn thất do mưa lũ gây ra.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi xảy ra mưa lớn kéo dài. Đêm qua (12/10), nước lũ từ thượng nguồn đổ về, Trạm thủy nông Phú Sơn (Hàm Phú) buộc phải xả lũ trong đêm.

Lũ bất ngờ khiến nhiều ngôi nhà nguy cơ bị ngập, nhiều ruộng thanh long ngập úng. Anh Tuấn – cư ngụ ở Suối Chăm dưng dưng nước mắt kể: nhà tôi có 900 trụ thanh long, mới bón phân, rải rơm hôm qua, hôm nay sạch sẽ rồi. Trong khi bà Lê Thị Cộng, 73 tuổi kể: tôi đang ngủ khoảng 1 giờ đêm tỉnh dậy thấy nước dâng cao, tôi gọi các con dậy vơ mấy con gà treo lên cao, còn heo, bò, to quá làm gì được?... Bà thở dài, đang là mùa mưa bão, những ngày tới không biết thế nào đây!. Lãnh đạo UBDN xã Hàm Phú cho biết, xã đang đề nghị Trạm thủy nông Phú Sơn,khi xả lũ báo trước cho người dân biết để kịp trở tay.      

Hiện người dân khu vực Suối Chăm mong các cấp, các ngành có liên quan, quan tâm khai thông dòng chảy, mở rộng độ sâu, bảo vệ hành lang ven suối Chăm và có sự linh động trong xả lũ cũng như báo trước cho người dân biết... để người dân an tâm sinh sống, không phải thấp thỏm trong lo âu.

Ninh Chinh  



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lại về Suối Chăm