Theo dõi trên

Bắc Bình: Cuộc thi ảnh “Sắc màu dân tộc”

06/10/2022, 05:54 - Lượt đọc: 1,596

Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bắc Bình đang triển khai cuộc thi ảnh online “Sắc màu dân tộc” lần thứ II năm 2022, với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Tác phẩm dự thi là những bức ảnh đoàn viên, thanh niên mặc trang phục truyền thống của các dân tộc sống trên địa bàn huyện Bắc Bình (Kinh, Chăm, Hoa, Tày, Nùng, Raglai, K’ho…) chụp tại những thắng cảnh, địa điểm xây dựng nông thôn mới hoặc chụp cùng các dụng cụ, đặc sản, làm toát lên nét văn hóa riêng. Cuộc thi sẽ diễn ra qua 2 vòng: Lọc hình ảnh và đánh giá – bình chọn.

e8cbea31-1b92-4ae8-a7bb-a32548b10095.jpeg

Trang phục là một thành tố văn hóa quan trọng và không thể thiếu trong di sản văn hóa truyền thống độc đáo, rất dễ nhận biết của từng dân tộc. Trang phục truyền thống còn chứa đựng những giá trị nghệ thuật, giá trị lịch sử của từng tộc người, tồn tại từ nhiều đời, là thông điệp của quá khứ để lại cho ngày nay. Vì vậy cuộc thi sẽ là sân chơi vui tươi, lành mạnh, góp phần tác động vào tư tưởng, nhận thức của thanh niên các dân tộc nhằm bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của địa phương.

f62233db-c24c-4bef-b22d-b44e5a9e182c.jpeg
Đoàn viên, thanh niên Bắc Bình trong trang phục dân tộc 

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục học sinh về văn hóa dân tộc
Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc là chiến lược phát triển bền vững quốc gia. Trong đó bằng con đường giáo dục và thông qua giáo dục, các giá trị về vật chất, tinh thần, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, lối sống, ngôn ngữ, phong tục, tập quán… của các dân tộc được lưu truyền, vận hành nối liền qua nhiều thế hệ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Cuộc thi ảnh “Sắc màu dân tộc”