Theo dõi trên

Bình Thuận chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy

14/10/2023, 10:49

BTO-Sáng nay (14/10), tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm 13 và ngày 14/10, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có thông báo và đề nghị các địa phương ven biển và một số cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh. Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống…

z4455816003340_67a5c1bd2a5a9c1ca5f19bd7958a1a24.jpg
Cảnh báo sạt lở đất.

Trước đó, vào ngày 13/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố liên quan, trong đó có Bình Thuận chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Liên quan đến tình hình sạt lở bờ biển, sụt lún trên địa bàn Bình Thuận, trong ngày 13/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, những ngày qua tại khu vực biển phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) đã xảy ra mưa lớn gây sụt lún, sóng lớn kết hợp triều cường gây sạt lở bờ biển. Cụ thể, từ ngày 29/9 đến 2/10 do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn, gió mùa Tây Nam mạnh kết hợp với triều cường gây sạt lở kè biển tại số 116 Nguyễn Đình Chiểu. Kè biển khu vực này bị sụt lún, nước biển vẫn tiếp tục xâm thực mái kè và có nguy cơ ảnh hưởng đến đoạn kè còn lại. Ngoài ra, sạt lở còn gây sụt lún mặt đường tại cống thoát nước tại hẻm 168 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến.

z4566796880330_8cf751ab1eace799ec9ba8719202cdd4.jpg
Sạt lở tại vùng biển Hàm Tiến.

Hiện Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường Hàm Tiến đang thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời xuống hiện trường tuyên truyền vận động nhân dân và du khách hạn chế di chuyển tại các khu vực trên. Ngoài ra, UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra sạt lở tại khu phố 1 và 2 của phường Hàm Tiến. Công tác kiểm tra, xác minh vẫn đang được tiến hành, chưa có đánh giá thiệt hại cụ thể.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Bình Thuận
Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong ngày 18/9, khu vực huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 17/9 đến 1 giờ ngày 18/9 tại Mê Pu 94.3 mm, Võ Xu 86.6 mm, Tà Pao 74.3 mm, Măng Tố 70.7 mm, La Dạ 58.2 mm, Đông Giang 23.3 mm.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa dông, lốc xoáy