Theo dõi trên

Tiếp tục cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Bình Thuận

19/09/2023, 10:13

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong ngày 18/9, khu vực huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 17/9 đến 1 giờ ngày 18/9 tại Mê Pu 94.3 mm, Võ Xu 86.6 mm, Tà Pao 74.3 mm, Măng Tố 70.7 mm, La Dạ 58.2 mm, Đông Giang 23.3 mm.

Đồng thời cảnh báo những giờ tới trên khu vực Bình Thuận tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy từ 10 - 25mm. 

z4704261075383_76fceb0933f3c3f0a7d149241818b5ad.jpg

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, do ảnh hưởng mưa lớn nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ xảy ra ven lưu vực sông La Ngà và một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các vùng trũng thấp, vùng ven sông suối nhỏ, vùng sườn đồi dốc, thuộc huyện Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc. Ngoài ra, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ là thị trấn Võ Xu, xã Mê Pu (huyện Đức Linh). Các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ gồm xã Đồng Kho, Măng Tố (Tánh Linh) và xã La Dạ (Hàm Thuận Bắc).

Do tác động của lũ quét, các địa phương cần lưu ý về những công trình, nhà cửa bị ảnh hưởng do mưa lớn, đường sá ngập, các khu dân cư ven các sông suối nhỏ, vùng sườn đồi dốc. Ngoài ra, do tác động của mưa lớn có nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, làm vùi lấp, lở đất sản xuất, ách tắc giao thông ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của nhiều phương tiện.

cau-thanh-nien.jpg
Sạt lở cầu do mưa lũ tại Tánh Linh.

Cũng liên quan đến tình hình thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa có thông tin dự báo tình hình khí tượng thủy văn trong thời gian tới. Theo đó, trong thời gian vừa qua, ở nhiều địa phương đã xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong thời gian tới, tình hình thiên tai đặc biệt là bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất được dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó các địa phương cần chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và giảm thiểu thiệt hại về tài sản. Theo dự báo, khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Thuận chuẩn bị sang thời kỳ mùa mưa, lũ chính. Các đợt mưa lớn diện rộng, đặc biệt là các trận mưa lớn sẽ bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn, gây ra nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi. Ngoài ra, hiện nay trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo hiện tượng El Nino tiếp tục duy trì tới các tháng đầu năm 2024 với xác suất khoảng 85-95%...

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất, chủ động ứng phó với mưa lớn
BTO-Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại công điện hỏa tốc số 691/CĐ -TTg ngày 31/7 đến các bộ, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Kiên Giang về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Bình Thuận