Theo dõi trên

Bình Thuận sẽ tham gia Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III – Cần Thơ năm 2022

29/03/2022, 09:58

BTO - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa xây dựng Kế hoạch tham gia Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử; Không gian Đờn ca tài tử trong khuôn khổ Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2022.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ đảm nhận xây dựng chương trình, tạo điều kiện cho nghệ nhân loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị và nghệ nhân các tỉnh, thành bạn. Qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh.

 Chương trình nghệ thuật tham gia hội thi sẽ thể hiện được những nét đặc trưng của Bình Thuận, đúng yêu cầu, tạo không khí vui tươi, tạo sự hấp dẫn, thu hút người xem. Giới thiệu hình ảnh đất và người Bình Thuận là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn đến với người dân và du khách.

Ông Nguyễn Tú Long - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, người chịu trách nhiệm chương trình, cho biết: Chương trình sẽ được xây dựng trong thời lượng 30 phút theo yêu cầu của Cục Văn hóa cơ sở và nghệ nhân chuyên môn sẽ là nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Long.

Tham gia là các tài tử đờn, tài tử ca sinh hoạt trong các câu lạc bộ, nhóm tài tử đã và đang tham gia phong trào đờn ca tài tử thuộc 21 tỉnh, thành phố khu vực Đông, Tây Nam bộ có loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Ninh Thuận, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra từ 6 – 11/4/2022.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tân Tiến chú trọng công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư
Tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, phản ánh, kiến nghị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những công việc được quan tâm, chú trọng ở Tân Tiến, thị xã La Gi.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận sẽ tham gia Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III – Cần Thơ năm 2022