Theo dõi trên

Bồi dưỡng kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận

25/09/2023, 14:38

BTO-Sáng 25/9, Trường Cán bộ quản lý Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Sở Nội Vụ Bình Thuận tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận.

dsc06558.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đã đến dự lễ khai mạc lớp học, cùng với 30 học viên, hiện đang là cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo của các sở ngành trong tỉnh. Bình Thuận là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước tổ chức lớp bồi dưỡng về nội dung này.

dsc06562.jpg
dsc06552.jpg

Trong 3 ngày từ 25-27/9, các học viên sẽ tìm hiểu kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận, tổng quan mô hình kinh tế đêm tại Bình Thuận; những cơ hội và thách thức khi phát triển kinh tế đêm tại Bình Thuận. Tại khóa học, các học viên còn có thời gian trải nghiệm thực tế một số mô hình kinh tế đêm tại thành phố Hồ Chí Minh để có thể rút ra những kinh nghiệm có thể nghiên cứu áp dụng vào bối cảnh thực tế phát triển kinh tế đêm của tỉnh.

dsc06565.jpg

Đề án “Phát triển phát triển kinh tế đêm ở Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1129 ngày 27/7/2020. Bình Thuận là địa phương thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế nhưng phát triển kinh tế đêm tại Bình Thuận đang gặp phải những khó khăn. Cụ thế, thiếu các chính sách đặc thù để khuyến khích phát triển kinh tế đêm thông qua cung cấp các dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm; sản phẩm, dịch vụ ban đêm vẫn chưa thực sự đa dạng, chủ yếu là ăn uống, các hoạt động văn hóa nghệ thuật còn chưa nhiều…

dsc06582(1).jpg
dsc06564.jpg

Lớp bồi dưỡng giúp các học viên trang bị kiến thức chung về xây dựng và quản lý kinh tế đêm để định hướng mô hình kinh tế đêm mang tính chuyên nghiệp và có cơ chế kiểm soát, quản lý nhà nước phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Phi
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã bắt đầu chuyến công du tới ba nước châu Phi là Djibouti, Kenya và Angola.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận