Theo dõi trên

Bứt phá cùng Năm Du lịch quốc gia!

05/01/2023, 09:11

Lại một mùa xuân mới sắp về, chúng ta chuẩn bị chia tay năm Nhâm Dần, để bước sang năm Quý Mão - năm mà Bình Thuận tự hào được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia, đây là cơ hội lớn để Bình Thuận khẳng định rõ nét hơn thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế.

Song đây không chỉ là cơ hội của riêng ngành Du lịch mà còn là cơ hội để Bình Thuận bứt phá đi lên. Vậy còn chờ đợi gì khi cơ hội bứt phá đang đến rất gần. Bình Thuận ơi, hãy bứt phá lên cùng với Năm Du lịch quốc gia.

Nhìn lại năm Nhâm Dần đã qua, ngay khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tỉnh Bình Thuận đã tích cực triển khai kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch. Các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh đạt kết quả tích cực; nổi rõ là: Kinh tế của tỉnh phục hồi nhanh, nhất là 3 trụ cột: Công nghiệp, du lịch và nông nghiệp, trong đó du lịch có nhiều khởi sắc sau đại dịch Covid-19. Thu ngân sách nhà nước đạt 11.300 tỷ đồng, vượt 33,13% dự toán. Chất lượng giáo dục, đào tạo được duy trì ổn định. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thông tin - truyền thông có chuyển biến tích cực; hoạt động thể dục - thể thao có bước phát triển. Công tác quân sự - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ được quan tâm thực hiện tốt. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng phát huy hiệu quả… Đặc biệt, trong Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận, tỉnh vinh dự đón đồng chí Phạm Minh Chính – Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về dự, đồng chí đã ghi nhận những thành tựu của tỉnh trong 30 năm tái lập, đồng thời chỉ đạo tỉnh những vấn đề hết sức cụ thể để tỉnh nhà phát triển “nhanh, xanh, bền vững” trong tương lai. Đó là cơ sở quan trọng để Bình Thuận triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đưa tỉnh tiếp tục đi lên.

Vào những tháng cuối năm 2022, Bình Thuận tiếp tục đón nhận một vinh dự lớn, đó là được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Với việc được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ càng khẳng định rõ nét hơn thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế. Trước cơ hội này của ngành Du lịch, tỉnh sẽ có những định hướng phát triển du lịch trên cơ sở thiết kế cân đối giữa tăng trưởng và truyền thống, giữa phát triển hiện đại và vẻ đẹp vượt thời gian, để có thể biến Bình Thuận thành một điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước yêu thích và hơn bao giờ hết để mang lại lợi ích cho người dân Bình Thuận và để bảo vệ kho báu tự nhiên này. Hành trình đưa Bình Thuận hướng tới sân chơi quốc tế của ngành du lịch sắp bắt đầu khi chúng ta đã được chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Hành trình ấy không chỉ của riêng ngành Du lịch mà cũng là cơ hội để Bình Thuận bứt phá trên con đường xây dựng tỉnh nhà phát triển “nhanh, xanh, bền vững”.

Chào Xuân Quý Mão! Chào Năm Du lịch quốc gia 2023! 

BÌNH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vui xuân đón tết, đừng quên vắc xin và khẩu trang
Tuần qua, trong phiên họp lần thứ 19 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phải nhắc lại bài học xương máu từ kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5/2021. Thời điểm ấy, chúng ta tưởng rằng đã kiểm soát được dịch Covid-19, nên người dân chủ quan, lơ là phòng chống dịch, mọi người ùn ùn đổ về các lễ hội, các điểm du lịch để “xả hơi”.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bứt phá cùng Năm Du lịch quốc gia!