Theo dõi trên

Cải tạo vỉa hè cần khẩn trương, tránh kéo dài

01/12/2022, 10:32

BTO-“Đến hẹn lại lên”. Điệp khúc đào đường, cải tạo vỉa hè vào những tháng cuối năm lại lặp lại ở nhiều đô thị, trong đó có TP Phan Thiết.

Những ngày này nếu đi tới những tuyến đường như: Nguyễn Hội, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hồng Phong (Phan Thiết)… thì sẽ thấy vỉa hè đang được đào xới lên để cải tạo, lát đá, đất đá, vật liệu để ngổn ngang. Trong lúc thời điểm cuối năm là lúc mật độ giao thông tăng cao, phương tiện đông đúc, hoạt động kinh doanh buôn bán của các hộ dân mặt tiền tấp nập hơn bình thường, thì vỉa hè lại biến thành công trường, ngổn ngang và bụi bặm.

z3282961826868_632bf9488d00010dac5e190f8a65217f-533x400.jpg
Ảnh minh họa.

Phải công nhận rằng: vỉa hè nhiều tuyến đường ở Phan Thiết từ chỗ cao, chỗ thấp, chỗ lát gạch, tráng xi măng, lát đá lôm côm, nhiều chỗ cỏ rác nhếch nhác, mất vệ sinh. Nay vỉa hè đang được cải tạo đồng loạt lát đá khang trang, bằng phẳng, sạch sẽ, làm đẹp cho thành phố. Nhưng cũng không thể phủ nhận việc đào xới, cải tạo vỉa hè tập trung vào cuối năm, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại, sinh hoạt, buôn bán của người dân.

  Người dân TP mong muốn việc chỉnh trang vỉa hè trên các tuyến đường hiện nay cần khẩn trương, khoa học, tránh kéo dài, hết sức tránh thi công vỉa hè “vắt” qua tết, sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan và giao thông thành phố. Thành phố yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị thi công nhanh, giảm thiểu ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

  Mong muốn nữa là vỉa hè được đầu tư lát đá bằng phẳng, khang trang thì phải dành cho người đi bộ. Các phường cần quản lý tốt vỉa hè, tránh để hàng quán, chợ tự phát, điểm giữ xe lấn chiếm hết, thì vừa mất đẹp, vừa mất an toàn giao thông.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lơ lửng hộp kết nối đường dây wifi
BTO-Một hộp cáp quang đấu nối đường dây wifi tại hẻm 148 đường Phan Trọng Tuệ xã Phong Nẫm (Phan Thiết) bị đứt dây buộc trông rất phản cảm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải tạo vỉa hè cần khẩn trương, tránh kéo dài