Theo dõi trên

Campuchia chi 53 triệu USD để tổ chức bầu cử Hội đồng xã, phường

09/05/2017, 13:57

Campuchia đã trích ngân sách 53 triệu USD để đảm bảo an ninh và mua các trang thiết bị phục vụ Bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 5.

Ông Hang Puthia, người phát ngôn Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia cho biết, cả nước có 1.646 xã, phường, trung bình mỗi xã, phường có khoảng 13 tổ bầu cử, mỗi tổ bầu cử có khoảng 6 người làm việc. Bầu cử diễn ra vào ngày 4/6 tới.

                
      
      Các thành viên Ủy ban    bầu cử Quốc gia Campuchia.

Cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần này có 12 đảng phái chính trị tham gia. Đây được cho là sự kiện rất quan trọng đối với các đảng phái chính trị vì các ủy viên hội đồng xã, phường sau khi được nhân dân bầu chọn sẽ trở thành đại cử tri để bầu chọn Hội đồng quận, huyện, tỉnh, thành và Thượng viện.

Thượng viện là cơ quan giám sát các hoạt động của Quốc hội, Hội đồng Hiến pháp và Chính phủ Campuchia.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia chi 53 triệu USD để tổ chức bầu cử Hội đồng xã, phường