Theo dõi trên

Cẩn thận với chiêu chơi chứng khoán vốn ít

04/11/2022, 06:00

Với lời quảng cáo trên mạng xã hội mỗi ngày như đầu tư chứng khoán, đầu tư công nghệ 4.0 và cam kết vốn ít, lợi nhuận cao, rút tiền lãi ngay trong ngày. Điều này khiến không ít người bị sập bẫy - không được hưởng lãi mà cũng không đòi lại được tiền vốn ban đầu.

Vốn 500K rút ngay lãi 450K/ngày

Trên mạng xã hội, nhiều nhóm quảng cáo, tư vấn loại hình đầu tư vốn 300.000 đồng (300K) hoặc 500.000 đồng (500K), nhưng có thể thu lãi và rút ngay trong ngày. Tên tài khoản của các nhóm là “phát triển cùng Shark”, “cùng kiếm lãi”, “đầu tư 4.0”… Tùy thuộc vào hoạt động mỗi nhóm, chuyên gia có khung giờ kéo lệnh khác nhau để người tham gia kiếm lãi. Chẳng hạn, nhóm có khung giờ kéo lệnh 14h và 19h, hoặc 16h và 20h… thời gian kéo dài khoảng 5 - 7 phút cho mỗi khung giờ.

Kết nối tài khoản “Phát triển cùng Shark”, nhân viên tư vấn khá nhiệt tình, giới thiệu: “Đây là sàn chứng khoán của công ty cổ phần hướng dẫn người chơi cách kiếm tiền và phổ biến ưu đãi của công ty, với số vốn 500.000 đồng. Các chuyên gia kéo riêng cho bạn chơi 6 ván thắng trải nghiệm, cộng vốn 500.000 đồng và rút về ngay trong ngày. Đặc biệt, khi tham gia, công ty sẽ ưu đãi bảo hiểm vốn cho tài khoản đầu tư của bạn 100% và bảo mật thông tin”.

Người tham gia được hướng dẫn đăng ký tài khoản và làm quen với sàn https://sheng16879.hnxese.com/.... Với lời quảng cáo, các tư vấn nhiệt tình, hướng dẫn miễn phí để kích thích người tham gia là mẹ bỉm sữa, người lao động phổ thông, sinh viên, người chưa tìm được việc làm. Tại sàn giao dịch, là giao diện biểu đồ lên xuống các chỉ số các loại ngoại tệ, tiền ảo, vàng… Để có tiền giao dịch, người tham gia nạp tiền vào tài khoản cá nhân Nguyen Thi Dong và mọi giao dịch kéo lệnh thông qua Telegram. Mỗi nhóm là một sàn đầu tư khác nhau, lượng thành viên hơn 100 người tham gia.

man-hinh-gioa-dien.jpg
Sàn giao dịch "phát triển cùng Shark",

Mất “cả chì lẫn chài”

Người tham gia vào nhóm trên Telegram với số vốn 500.000 đồng, có chuyên gia tự xưng là “thầy Nhựt” giúp người tham gia thắng 5 ván liên tục và 1 ván thua, rút lãi về tài khoản người chơi 500.000 đồng và trả phí giao dịch 4% trên tổng số ván thắng, tương ứng 20.000 đồng. Điều này làm cho người tham gia kích thích, quyết định trở thành thành viên của nhóm với số tiền tham gia gồm 500.000 đồng tiền vốn, 500.000 đồng bảo hiểm tiền vốn. “Thầy Nhựt” sẽ giúp các thành viên trong nhóm báo lệnh vào hai khung giờ (16h và 20h mỗi ngày) để người tham gia chọn “lên - xuống” với mức giá 100.000 đồng (100 K)/lệnh/lần. Mỗi khung giờ, “thầy” báo lệnh 3 - 4 ván đều thắng, lãi 450.000 đồng/ngày, nhưng không được rút trong ngày như lời cam kết khi tư vấn và quảng cáo. “Thầy Nhựt” nói: “Hơn 100 thành viên trong nhóm, các thành viên rút mỗi ngày, chuyên gia khó quản lý. Vì vậy, thành viên phải tích lũy trên sàn đủ 5 triệu đồng mới được rút tiền”.

Trong mỗi phiên báo lệnh, “thầy Nhựt” đều kêu gọi các thành viên tham gia “chuyên án” với số tiền 25 triệu đồng đến 90 triệu đồng để nhận khoảng lợi nhuận cao gấp 10 lần khi “thầy” hướng dẫn kéo lệnh. “Thầy” còn cam kết: “Nếu thua, thì được hoàn vốn 100%. Nếu thắng, thì trích hoa hồng 10% chuyển vào tài khoản cá nhân của chuyên gia”. Nếu thắng, thành viên sẽ lên nhóm VIP, được tham gia báo lệnh 500.000 đồng mỗi ván.

Thành viên nào tích lũy tiền lãi trên sàn khoảng 3,5 triệu đồng, thì “thầy Nhựt” mời chào tham gia vào “chuyên án”, bằng cách nhắn tin riêng. Nếu thành viên nói: “Dạ, em chưa có tiền, đang xoay xở”, thì một thành viên tham gia “chuyên án” - tên Hạt Nắng nhắn tin riêng, hỏi chuyện và kể về hoàn cảnh gia đình khó khăn, đang cần tiền; nên cố gắng xoay xở cho đủ 60 triệu đồng và đặt hy vọng vào “chuyên án”. Ngay trong khung giờ báo lệnh, thành viên này thông tin trong nhóm thắng 600 triệu đồng và khuyên các thành viên tham gia.

Tiếp đó, “thầy Nhựt” tiếp tục mời chào tham gia vào “chuyên án”. Nếu thành viên từ chối nữa với lý do “chưa thể xoay xở tiền được”, thì “thầy” block (đẩy) thành viên ra khỏi nhóm. Lúc này, thành viên nhắn tin, gọi Telegram cho “thầy” để rút vốn và lãi. Tuy nhiên, thành viên không nhận được bất cứ một hồi đáp nào từ “thầy”.

Với số người tham gia mỗi nhóm trên 100 thành viên, không ít người dùng đã bị sập bẫy chiêu “vốn ít, lợi nhuận cao mỗi ngày”; nghĩa là không được hưởng lãi mà cũng không đòi lại được tiền vốn ban đầu. Mỗi khi có thành viên bị block ra khỏi nhóm, đường link trang web sẽ được thay đổi trang khác. Chẳng hạn, trang https://sheng16879.hnxese.com/... hoạt động thời gian ngắn thì bị xóa trang, hoặc chặn người tham gia (thành viên) liên lạc vào trang và trang mới khác lập lại để lừa tiền người nhẹ dạ cả tin.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhặt được 3 điện thoại đắt tiền, 2 sinh viên tìm người đánh rơi trả lại
BTO- Được nghĩ lễ Quốc Khánh 2/9, sinh viên Thái Văn Thiện Tâm (SN 2002, sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế Luật TP. HCM) và Trần Minh Hiếu Thảo (SN 2003, sinh viên năm 1, Đại học Công Nghệ TP. HCM) về thăm gia đình tại thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với chiêu chơi chứng khoán vốn ít