Theo dõi trên

Cảnh báo mưa lớn cục bộ trên địa bàn tỉnh

30/05/2023, 16:28

Chiều nay (30/5), Đài Khí tượng thủy văn tỉnh vừa có tin cảnh báo dông, tố, lốc sét và mưa lớn cục bộ trên địa bàn Bình Thuận trong những ngày tới.

Theo đó, phân tích trên ảnh Rađa thời tiết, ảnh mây vệ tinh cho thấy hiện nay mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các huyện Tánh Linh, Hàm Tân, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết. Đồng thời cảnh báo những giờ tới, các vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông, tố, lốc, sét ở các khu vực nói trên, sau đó mở rộng sang các khu vực lân cận. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 2.

z4389624164914_9f6b0ed3322607ee409117b96f9360d6.jpg
Mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở Hàm Thuận Bắc.

Cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cũng có tin dự báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trong ngày và đêm 30/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20- 40 mm, có nơi trên 70 mm. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Mặt khác, cảnh báo mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

z4295459946606_0f32f8d7303b5ad073cc3d238a208750(1).jpg
Mưa lớn, lốc xoáy gây tốc mái nhà dân.

Được biết tại Bình Thuận, những ngày qua mưa lớn cục bộ xảy ra tại các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh, Đức Linh... gây ngập úng hàng trăm ha lúa của nhân dân. Ngoài ra, mưa lớn kèm lốc xoáy gây thiệt hại không nhỏ về nhà ở, công trình tại 2 huyện miền núi Đức Linh, Tánh Linh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động ứng phó với gió mạnh, mưa lớn
BTO-Sáng nay (19/11), Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố trực thuộc, trong đó có Bình Thuận về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông và mưa lớn.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo mưa lớn cục bộ trên địa bàn tỉnh