CHỈ DẪN ĐỊA LÝ

Đăng ký nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường"
11 ngày trước Kinh tế
BTO- Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận vừa có văn bản kiến nghị đến UBND tỉnh, về việc cho phép HTX thanh long Phú Cường sử dụng tên địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường” và xác nhận bản đồ địa lý khu vực xã Hàm Cường để lập hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường”.
  • Phát triển chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận
    một tháng trước Kinh tế
    BTO-Hội nghị Phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) thanh long Bình Thuận vừa được Sở Khoa học và Công nghệ, tổ chức sáng nay (7/10). Đại diện lãnh đạo sở ngành liên quan, Hội Nông dân các huyện, Liên minh HTX, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất thanh long trên địa bàn tỉnh tham dự.
  • Thanh long Bình Thuận đã có “giấy thông hành” vào thị trường khó tính
    3 tháng trước Kinh tế
    Được mệnh danh là “thủ phủ thanh long của Việt Nam”, trái thanh long được xác định là 1 trong 6 sản phẩm lợi thế của tỉnh Bình Thuận, đã xuất khẩu sang 40 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Và thông tin chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận được chính thức bảo hộ tại Nhật Bản, càng khẳng định uy tín, mở ra cơ hội để “rồng xanh” rộng đường vào thị trường khó tính.
  • Công bố cấp văn bằng chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản
    11 tháng trước Kinh tế
    BTO- Lễ công bố cấp văn bằng chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản đã được UBND tỉnh tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến các huyện trong sáng nay (29/12).
  • “Rục rịch” xuất khẩu thanh long theo chỉ dẫn địa lý
    một năm trước Kinh tế
    BT- Mới đây, Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với thanh long Bình Thuận. Đây là chỉ dẫn địa lý thứ 2 của Việt Nam chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản (sau vải thiều Lục Ngạn). Đăng ký chỉ dẫn địa lý có thể nói như “giấy thông hành” để vào thị trường Nhật Bản nói riêng, thế giới nói chung. Nhiều hợp tác xã, trang trại thanh long trong tỉnh phấn khởi khi đón nhận thông tin này.
  • “Khoảng lặng” chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu Thanh long Bình Thuận
    một năm trước Kinh tế
    BT- Những công ty, doanh nghiệp kinh doanh thanh long có sử dụng logo chỉ dẫn địa lý trên sản phẩm, xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường khó tính thì giá thanh long có tăng hơn. Ngay thị trường trong nước, tại các siêu thị, nếu người tiêu dùng thích ăn thanh long Bình Thuận thì cũng sẵn sàng trả tiền cao hơn.
  • Phối hợp tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài
    2 năm trước Kinh tế
    BT- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị phối hợp thực hiện Đề án “Tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài” trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020.
  • Xây dựng chỉ dẫn địa lý gà Thiện Nghiệp
    3 năm trước Kinh tế
    BT- Chăn nuôi đang là một trong những ngành thế mạnh, tạo thu nhập ổn định cho nông dân Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) những năm qua. Là nơi được xem là địa chỉ cung cấp heo giống có tiếng trong tỉnh, thì bà con rất nhạy bén trong phát triển đàn vật nuôi từ bồ câu, thỏ, gà.
  • Ba Bộ phối hợp xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho nông sản Việt
    4 năm trước Trong nước
    Xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý hiệu quả sẽ mang lại giá trị gia tăng cho hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong nước và xuất khẩu.
  • Đặc sản thanh long, nước mắm: Nhiều tổ chức, cá nhân được sử dụng chỉ dẫn địa lý
    4 năm trước Kinh tế
    BT- Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ vừa tổ chức khóa đào tạo kiểm soát nội bộ sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận, thông qua Dự án hỗ trợ chính sách thương mại đầu tư của châu Âu (EU- MUTRAP), thu hút hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở, nhà vườn tham gia. Sau 2 năm triển khai chương trình, sản phẩm lợi thế, đặc sản thanh long Bình Thuận đã có 88 tổ chức, cá nhân được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (CDĐL) với tổng diện tích 2.420 ha thanh long. Sản phẩm CDĐL thanh long Bình Thuận đã được 12 nước đồng ý bảo hộ, chấp nhận nhập khẩu, gồm: Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Hà Lan, Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông đang thẩm định đơn đăng ký.
  • Nhiều cơ sở “hít” dán tem chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận
    5 năm trước Kinh tế
    BT- Trước lợi thế của trái thanh long Bình Thuận đã được đăng bạ chỉ dẫn địa lý, các cơ quan quản lý nhà nước (Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & PTNT), Dự án hỗ trợ chính sách Thương mại & Đầu tư của châu Âu (MUTRAP- EU) đã có nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ Hiệp hội Thanh long Bình Thuận thực hiện thành công đề án “Xây dựng mô hình dán tem chỉ dẫn địa lý Bình Thuận trên sản phẩm quả thanh long”. Các doanh nghiệp, cơ sở tham gia mô hình đã phát huy tích cực quảng bá sản phẩm của đơn vị tới nhiều khách hàng trong, ngoài nước. Đề án này đã tiến hành dán được 40 triệu tem khi lưu thông trên thị trường: Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Ấn Độ, Canada, Tây Ban Nha, Italy, Nhật Bản, Hoa Kỳ. Ở trong nước có các tỉnh, thành phía Bắc, cùng hệ thống chuỗi siêu thị trên toàn quốc: Lotte Mart, Big C, Coop Mart, Citi Mart… Cụ thể, DNTN Rau quả Bình Thuận dẫn đầu đã dán nhãn 14.317.000 tem, Công ty TNHH Thương mại...
  • Tem chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận
    5 năm trước Kinh tế
    BTO - Theo Hiệp hội Thanh long Bình Thuận (hiệp hội), qua theo dõi thị phần tiêu thụ thanh long hàng năm của Bình Thuận, chủ yếu xuất khẩu chiếm đến 80- 85%, tiêu thụ trong nước chỉ 15- 20%. Việc xuất khẩu trước đây, hầu như chưa có doanh nghiệp nào dán tem vào từng quả thanh long, họ chỉ sử dụng tem bằng cách in hình tem chỉ dẫn địa lý vào bao bì đựng thanh long. Nếu có dán vào quả thì chỉ tem của doanh nghiệp nhập khẩu, hoặc tem thương hiệu riêng của doanh nghiệp xuất khẩu. Bởi thế, hiệp hội triển khai vận động dán tem thanh long Bình Thuận để đi tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn; không ít doanh nghiệp chưa chú trọng xuất xứ sản phẩm lợi thế này. Trước lợi thế của trái thanh long Bình Thuận đã được đăng bạ chỉ dẫn địa lý, để quảng bá cho sản phẩm lợi thế địa phương, được sự hỗ trợ tích cực Sở Khoa học & Công nghệ, hiệp hội đã xúc tiến với các doanh nghiệp về dán nhãn tem “Bình Thuận” trên quả thanh long. Bước đầu, hiệp hội thu hút được các doanh nghiệp xuất khẩu lớn tham gia và...
  • 11 nước đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận
    6 năm trước Kinh tế
    BT- Từ đầu năm đến nay, hoạt động nghiên cứu khoa học của tỉnh luôn được chú trọng và nâng cao chất lượng. Toàn tỉnh đã triển khai 8 nhiệm vụ khoa học công nghệ bám sát vào phục vụ thực tiễn địa phương và xác định được 5 đề tài trúng tuyển năm 2016. Ngoài ra đã kịp thời nghiệm thu các đề tài chuyển tiếp để đưa kết quả vào áp dụng trong thực tiễn. Tổ chức tốt các hội đồng khoa học, sáng kiến tỉnh để đánh giá, công nhận hiệu quả, mức độ ảnh hưởng của 51 sáng kiến/7 lĩnh vực, qua đó lựa chọn 30 sáng kiến được công nhận có hiệu quả cao và phạm vi ảnh hưởng từ toàn tỉnh trở lên. Bên cạnh đó đã đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận ở nước ngoài, đến nay đã có 11 nước đồng ý bảo hộ: Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Thái Lan và 2 nước đang thẩm định đơn là Singapore và Hong Kong.
  • Nghiệm thu Đề án: Xây dựng mô hình sử dụng tem chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận trên quả thanh long”
    6 năm trước Xã hội
    BTO- Nhằm bảo vệ uy tín, phát triển thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh của thanh long Bình Thuận trên thị trường trong và ngoài nước. Đề án dán tem chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” trên quả thanh long do Hiệp hội thanh long Bình Thuận chủ trì đã được tiến hành trong 2 năm (2013 – 2015).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO