BT- Trước lợi thế của trái thanh long Bình Thuận đã được đăng bạ chỉ dẫn địa lý, các cơ quan quản lý nhà nước (Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & PTNT), Dự án hỗ trợ chính sách Thương mại & Đầu tư của châu Âu (MUTRAP- EU) đã có nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ Hiệp hội Thanh long Bình Thuận thực hiện thành công đề án “Xây dựng mô hình dán tem chỉ dẫn địa lý Bình Thuận trên sản phẩm quả thanh long”. Các doanh nghiệp, cơ sở tham gia mô hình đã phát huy tích cực quảng bá sản phẩm của đơn vị tới nhiều khách hàng trong, ngoài nước. Đề án này đã tiến hành dán được 40 triệu tem khi lưu thông trên thị trường: Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Ấn Độ, Canada, Tây Ban Nha, Italy, Nhật Bản, Hoa Kỳ. Ở trong nước có các tỉnh, thành phía Bắc, cùng hệ thống chuỗi siêu thị trên toàn quốc: Lotte Mart, Big C, Coop Mart, Citi Mart… Cụ thể, DNTN Rau quả Bình Thuận dẫn đầu đã dán nhãn 14.317.000 tem, Công ty TNHH Thương mại...