Theo dõi trên

Chuyện về Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu phố Chăm

10/11/2023, 05:18

Khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh có 360 hộ với trên 1.560 nhân khẩu. Thời gian qua, từ nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, chương trình, kế hoạch của Nhà nước đã đầu tư về cơ sở hạ tầng, cho vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế gia đình, nhờ vậy đời sống kinh tế của bà con nơi đây đã từng bước khởi sắc, số hộ nghèo giảm qua từng năm. Đóng góp vào kết quả chung này có một phần công sức của người Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Chăm - ông Đồng Sơn.

Ông Đồng Sơn chia sẻ: Gắn bó với công tác xã hội từ năm 1980, kinh qua nhiều vị trí khác nhau. Ở thời điểm Lạc Tánh còn là đơn vị hành chính cấp xã, ông đã làm Phó thôn, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn. Khi xã Lạc Tánh được nâng cấp lên thị trấn (năm 1999), ông làm Trưởng khu phố và hiện nay là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh. Ở vị trí nào ông cũng đều nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ong-dong-son.jpg

Kinh nghiệm của ông Đồng Sơn là muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân và người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, nói đi đôi với làm thì nhân dân mới tin và làm theo. Vì vậy, mình phải luôn gương mẫu, đi đầu, năng động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phuương. Đặc biệt, từ khi triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”, ông Sơn đã trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, chỉ tiêu giảm nghèo… Từ đó, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, nâng cao ý thức tự lực tự cường, tích cực lao động phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa.

Với tinh thần làm việc “cho đời một chút yêu thương”, hàng năm, ông Sơn luôn đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn chung tay hỗ trợ các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ông đã vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ trao hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn vào các dịp lễ, tết. Trong năm 2023, khu phố Chăm phấn đấu đến cuối năm có 23 hộ cận nghèo được thoát nghèo trên tổng số 63 hộ cận nghèo. Đây là nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi cần sự giúp sức của cả hệ thống chính trị ở địa phương và bản thân ông Sơn cũng rất cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay, thụ hưởng các chương trình của Nhà nước, động viên người dân tự lực tự cường, cố gắng thi đua lao động để vươn lên trong cuộc sống. Đến nay qua ra soát, chỉ tiêu giảm nghèo năm 2023 của khu phố Chăm cơ bản đạt.

Với những cống hiến, sự nhiệt huyết trong công tác giảm nghèo, ông Đồng Sơn không chỉ là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền địa phương, mà còn trở thành một chỗ dựa tin cậy của người dân khu phố Chăm. Tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, tinh thần nhiệt huyết, cố gắng của mình ông Sơn sẽ có những cách làm hay hơn để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù
Xét đề nghị của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh về việc cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn khẩn giao các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện về Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu phố Chăm