Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi: Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm

05/04/2023, 05:35

Ở mỗi địa phương, tình hình an ninh trật tự sẽ có những điểm riêng biệt. Xác định trọng tâm các vấn đề về an ninh trật tự nổi lên sẽ là chìa khóa để kiềm chế các loại tội phạm.

Tập trung tệ nạn cờ bạc, tội phạm ma túy

Sau nhiều năm tích cực triển khai các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở thị xã La Gi tuy được kiềm chế nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, tình trạng các đối tượng sử dụng ma túy “hàng đá” bị ảo giác tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng về ANTT. Vì vậy, Công an thị xã La Gi đã triển khai nhiều biện pháp tiếp tục đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này. So với những năm trước đây, hoạt động của tội phạm về ma túy tại thị xã La Gi và toàn tỉnh có những diễn biến phức tạp với những cách thức tinh vi hơn trước. Bên cạnh đó đối tượng cũng nghĩ ra đủ các chiêu trò giao hàng để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Các đối tượng hầu như không giao dịch trực tiếp mà việc mua bán đều diễn ra trên không gian mạng, khi 2 bên thống nhất thì sử dụng hình thức chuyển tiền trực tuyến, dẫn đến việc theo dấu gặp rất nhiều khó khăn.

la-gi-11.jpg

Công an thị xã La Gi đã yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn. Thông qua công tác nắm địa bàn để nắm bắt, đưa vào theo dõi nghiệp vụ những đối tượng nghi vấn. Từ quản lý nghiệp vụ, các trinh sát phụ trách địa bàn sẽ có những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Công an thị xã đưa ra các biện pháp đấu tranh, bắt và xử lý những đối tượng có hành vi mua bán, tổ chức sử dụng ma túy. Mới đây, ngày 14/3, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an thị xã La Gi đã phát hiện trong cốp xe của đối tượng Đỗ Ngọc Hợp (SN 1990, trú khu phố 8, phường Đức Long, TP. Phan Thiết) có một gậy 3 khúc bằng kim loại màu đen dài 20 cm và một khẩu súng ngắn màu đen và 5 viên đạn. Tiếp tục khám xét phòng trọ của đối tượng, cơ quan công an đã phát hiện Nguyễn Tuyết Cầm (SN 1997, quê ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, là bạn gái ở chung nhà trọ với Hiệp) đang có hành vi tàng trữ 8 bịch nilon nhỏ chứa ma túy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 4 khẩu súng cùng nhiều viên đạn và các hung khí tự chế khác.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm ma túy đã mang lại những kết quả tích cực. Chỉ trong quý I/2023, Công an thị xã La Gi đã bắt và xử lý 22 vụ/32 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 18 tép và 5 bịch ma túy đá, 10 tép và 1 bịch heroin, 3 bịch ketamin, 11 viên ma túy tổng hợp, đồng thời đã xử lý hình sự 21 đối tượng. Ngoài ra, Công an thị xã đã xử lý hành chính 16 vụ/19 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Song song với việc triển khai các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an thị xã La Gi đã xác định và tập trung đấu tranh với tệ nạn cờ bạc. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định các đối tượng thường tổ chức đánh bạc ở các địa bàn giáp ranh giữa thị xã La Gi với huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam. Vì vậy, đơn vị đã phối hợp với công an các địa phương trên tổ chức các biện pháp điều tra, triệt phá các tụ điểm đánh bạc. Đồng thời đã yêu cầu công an các xã, phường: Tân Hải, Tân Tiến, Tân Phước, Phước Lộc và Bình Tân tăng cường các biện pháp theo dõi, bám sát cơ sở xác định các địa điểm mà các đối tượng có khả năng tổ chức đánh bạc để lên kế hoạch triệt phá. Trong quý I/2023, Công an thị xã La Gi đã bắt 35 vụ/155 đối tượng đánh bạc dưới các hình thức; tạm giữ gần 50 triệu đồng, 5 con gà, 23 xe máy, trong đó đã xử lý hình sự 2 vụ/6 đối tượng và xử phạt hành chính 72 đối tượng, với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Huy động sức dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Song song với việc đấu tranh triệt phá các điểm, nhóm mua bán trái phép chất ma túy, Công an thị xã thường xuyên phối hợp với công an phường, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa phát hiện ngăn chặn tố giác tội phạm nói chung và tội phạm tệ nạn ma túy nói riêng. Từ những chiến tích trong triệt phá các băng nhóm, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng nhiều thông tin có giá trị, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa ngăn chặn đấu tranh bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm. Hàng tuần, Ban chỉ đạo phường tổ chức họp đánh giá kết quả. Đẩy mạnh phối hợp với các ngành chức năng, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các xã, phường đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình “tự quản, tự phòng” về ANTT để kịp thời đổi mới cách thức hoạt động cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó xác định các vấn đề phát sinh, nổi cộm về an ninh trật tự để kịp thời có biện pháp xử lý của Công an thị xã La Gi đã mang lại những hiệu quả tích cực trong đấu tranh với các loại tội phạm. Từ đó cũng thu hút sự chung tay của người dân trong đấu tranh với các loại tội phạm, tiêu biểu là việc người dân đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng để Công an thị xã La Gi triệt phá thành công nhiều chuyên án trong thời gian vừa qua là những ví dụ điển hình.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an thị xã La Gi: Phát huy hiệu quả Đề án 06
Vào những ngày cuối tuần, Công an thị xã La Gi sẽ thực hiện những buổi tuyên truyền về sử dụng phần mềm định danh điện tử VNeID cho đối tượng là học sinh trên địa bàn. Đây được xem là những đối tượng sẽ sử dụng, phát huy hiệu quả của Đề án 06 sau này.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi: Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm