Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông tiếp xúc cử tri xã Tân Xuân

30/06/2023, 16:19

BTO-Sáng 30/6, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Xuân (Hàm Tân ) sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

dsc03784.jpg

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thông đã thông báo những kết quả của kỳ họp thứ 5 – Quốc hội vừa kết thúc sau gần 1 tháng diễn ra tại Hà Nội. Nhiều vấn đề được cử tri cả nước quan tâm. Đặc biệt là hai chuyên đề giám sát tối cao đó là vấn đề nhà ở xã hội và thị trường bất động sản. Sau khi lắng nghe kết quả kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV do Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông trình bày, các cử tri cũng bày tỏ sự phấn khởi về kết quả kỳ họp vừa qua.

dsc03800.jpg
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Láng Gòn 1 (Tân Xuân) phản ánh một số vấn đề như thiếu hệ thống thoát nước nên sau mưa, đường lầy lội, đọng nước, gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân lưu thông, nhất là đoạn quốc lộ 55 về xã Tân Xuân; bị ép mua bảo hiểm khi vay ngân hàng, dù có thế chấp tài sản; thủ tục tách thửa, liên quan đến Luật thừa kế; một số đoạn trên quốc lộ 55 thiếu ánh sáng gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông...

dsc03795.jpg

Cử tri cũng kiến nghị các vấn đề khác như cần thêm tiền phụ cấp tăng giờ cho giáo viên dạy giỏi; thay đổi chương trình giáo dục khi 1 chương trình có 5 bộ sách; xem xét nhóm đối tượng chi trả lương theo chế độ chính sách thông qua tài khoản ngân hàng. Cử tri lo lắng tình trạng mất trộm xe đạp điện, máy nổ, vì tệ nạn ma tuý đã xuất hiện gây hoang mang cho người dân khi đi rẫy về..

dsc03801.jpg

Tiếp thu những ý kiến cử tri, đại diện các ngành cũng đã có những phản hồi cho cử tri rõ. Phía ngân hàng nhà nước cho biết, vấn đề ép khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn không nằm trong chủ trương nhưng lại là thực tế hiện nay ở rất nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, trên giấy tờ hồ sơ không thể hiện việc ép mua bảo hiểm nên khó xử lý. Trong thời gian tới, sẽ thanh tra giám sát ngân hàng và người dân có thể phản ánh đường dây nóng để hạn chế tình hình chèo kéo quá đáng của cán bộ tín dụng, khi làm hồ sơ vay cho khách hàng.

dsc03805.jpg

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận tổng hợp các ý kiến, phản ánh của cử tri; sẽ kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết. Các kiến nghị liên quan đến địa phương ngay tại buổi tiếp xúc lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân, Phòng Tài nguyên môi trường huyện cũng đã có những phản hồi cho cử tri được rõ.  Cụ thể, về vấn đề đèn chiếu sáng sẽ tiếp thu và kiến nghị triển khai để bảo đảm an toàn giao thông trên quốc lộ 55. Về sách giáo khoa, Quốc hội cũng đã khảo sát tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là chuyên đề giám sát vào tháng 10 sắp tới mà Quốc hội đặc biệt quan tâm.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Trao tặng quà và sách cho học sinh nghèo
BTO-Ngày 29/6, Đoàn từ thiện Bookdeuniverse “Cầu nối nhân ái' và sư cô Thích Nữ Như Học - Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo huyện đến thăm, trao 250 phần quà (xã Gia An 150 phần quà, xã Măng Tố 100 phần quà) gồm cặp sách và vở cho học sinh nghèo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông tiếp xúc cử tri xã Tân Xuân