Theo dõi trên

Đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người dân

13/01/2023, 05:54

Qua theo dõi và làm việc với các địa phương cũng như doanh nghiệp, Sở Công Thương cho rằng tình hình thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn Bình Thuận nhìn chung diễn biến bình thường.

Đến nay, các đơn vị sản xuất - kinh doanh trong tỉnh đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết với lượng hàng phong phú, chất lượng đảm bảo, lưu thông trên thị trường chủ yếu là hàng Việt có mẫu mã đẹp, kiểu dáng đa dạng được người dân tin dùng. Dự kiến sức mua hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão tăng khoảng 20 - 25% so các tháng bình thường, thời gian mua sắm của người dân sẽ vào cao điểm từ 24 - 29 tháng Chạp tới đây. Nhu cầu hàng hóa chủ yếu tập trung vào các mặt hàng: Thực phẩm tươi sống, hàng công nghiệp tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao, hoa - cây cảnh trang trí tết… Với sức mua dự báo tăng như trên thì lượng hàng hóa tại các chợ, cửa hàng, cửa hiệu, tạp hóa và doanh nghiệp cung ứng, LotteMart, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, hệ thống Co.opMart, Coopfood vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân theo kế hoạch dự trữ hàng hóa.

img_1061.jpg
img_1059.jpg
Bánh, mứt, kẹo... là các mặt hàng tiêu thụ cao trong dịp Tết Nguyên đán (Ảnh minh họa).

Riêng thịt heo, thời gian qua việc cung - cầu trong nước trở lại cân bằng và phù hợp với mặt bằng giá thực phẩm nói chung, lượng thịt lưu thông trên thị trường dồi dào, giá bán lẻ tại chợ hoặc điểm bán ổn định ở mức 100.000 - 150.000 đồng/kg tùy loại. Còn tại siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đang áp dụng các chương trình khuyến mại giảm giá, qua đó góp phần ổn định giá cả đối với mặt hàng thịt heo trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, làm việc với các đơn vị tham gia bình ổn thị trường, Sở Công Thương cho biết nguồn cung ứng thịt heo là ổn định, đầy đủ và sản lượng cung cấp tăng cao vào những ngày cận tết. Đồng thời nhận định khả năng mặt hàng thịt heo phục vụ dịp trước - trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại địa phương sẽ không xảy ra biến động lớn.

Với mặt hàng xăng dầu thì sở chức năng phối hợp Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và các sở ngành liên quan triển khai thực hiện đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương về việc điều hành thị trường xăng dầu. Từ đó hướng đến bảo đảm không để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu cho thị trường trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống cũng như đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của doanh nghiệp, người dân…

Trong khi đó tại Phú Quý, nhìn chung hàng hóa tết được vận chuyển từ đất liền ra huyện đảo đều đặn, thông suốt nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây. Lượng hàng hóa khá dồi dào, chủ yếu là mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bánh mứt các loại, hoa quả, hàng hóa chưng tết… với giá cả cao hơn không nhiều so đất liền. Ngoài ra thông qua các chương trình, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn hàng năm cũng góp phần kết nối doanh nghiệp trong lẫn ngoài tỉnh mở rộng mạng lưới đại lý bán lẻ, đưa hàng hóa ra huyện đảo phục vụ người dân mua sắm tiêu dùng với giá cả hợp lý, ổn định.

Trong thời gian này, công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường tại địa phương được tăng cường, tuy nhiên không gây ảnh hưởng đến sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, người dân và môi trường đầu tư của tỉnh. Công tác này chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… Bên cạnh đó cũng tăng cường giám sát, kiểm tra tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở địa phương (kể cả trên biển) nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, nhất là hành vi đầu cơ, găm hàng, giảm thời gian bán hàng, ngưng bán hàng mà không có lý do chính đáng…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên
BTO-Chiều 23/12, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người dân