Theo dõi trên

Đảng bộ xã Tam Thanh: “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới

17/05/2022, 07:00 - Lượt đọc: 672

Những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Tam Thanh, huyện Phú Quý đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, bộ mặt nông thôn huyện đảo tiếp tục có nhiều khởi sắc.

dan-van.jpeg
Người dân xã Tam Thanh làm đường giao thông nông thôn.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh - Mạc Đăng Linh cho biết: Đảng bộ cơ sở xã Tam Thanh trực thuộc Đảng bộ huyện Phú Quý với số lượng gần 300 đảng viên. Dân số của xã có hơn 10.000 người, trong đó khoảng 70% là lao động chủ yếu làm nghề biển, nông nghiệp và dịch vụ. Xã có 3 thôn gồm Mỹ Khê, Hội An và Triều Dương. Được chọn làm xã điểm xây dựng NTM, xã Tam Thanh gặp không ít khó khăn, song bằng nhiều nỗ lực, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM vào cuối năm 2014. Niềm vui “về đích” NTM không làm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã lơ là việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Từ năm 2014 đến nay, xã tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng để nâng chất lượng các tiêu chí, nâng chuẩn NTM, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Đảng ủy xã xác định phong trào thi đua “Dân vận khéo” là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, có “Dân vận khéo” thì việc gì cũng thành công. Từ đó, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đồng tình, hưởng ứng, phối hợp triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM.

Ông Linh cho biết, để phong trào “Dân vận khéo” đi vào chiều sâu, chúng tôi từng bước đổi mới về nội dung, phương thức vận động nhân dân, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Qua đó, kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều mô hình, cách làm thiết thực như: “Giúp nhau lập nghiệp”, “Tự phòng, tự quản về an ninh trật tự”, “Ánh sáng an ninh”… Đảng ủy xã còn tăng cường vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế gắn với phong trào xây dựng NTM. Hiện nay trên địa bàn xã đã có 1 hợp tác xã liên kết giữa ngư dân với các nhà doanh nghiệp. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã Tam Thanh đạt 49,2 triệu đồng/ người/ năm.

Không dừng lại, Đảng ủy xã còn chú trọng huy động sức dân đóng góp để đầu tư các công trình phục vụ dân sinh, trong đó, có công viên cây xanh thôn Mỹ Khê có kinh phí gần 800 triệu đồng, nhân dân đóng góp gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân tham gia đóng góp ngày công, góp tiền để xây dựng đường điện thắp sáng trên các đường giao thông; xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh. Ðặc biệt, phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, được nhân dân cả 3 thôn hưởng ứng tích cực. Đến nay, tỷ lệ km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải của xã Tam Thanh đạt 100%. Cùng với đó, phong trào “Dân vận khéo” cũng tác động tích cực đến việc vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào khuyến học, khuyến tài; giữ gìn vệ sinh môi trường... làm cho đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng phong phú.

“Sau 8 năm xây dựng NTM, diện mạo nông thôn xã Tam Thanh ngày càng khang trang, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Đây là động lực để Tam Thanh đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần tích cực trong duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí đã đạt, từ đó, phấn đấu thực hiện để đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022” -ông Linh cho biết thêm.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trong những năm qua, ngành Tuyên giáo tỉnh chủ động, kịp thời phối hợp tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các huyện, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên giáo nói chung, công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nói riêng. Qua đó, góp phần ổn định chính trị xã hội, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ xã Tam Thanh: “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới