Theo dõi trên

Đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm ở Tuy Phong

30/06/2018, 11:22

BTO - Lãnh đạo tỉnh vừa giao nhiệm vụ cho các sở ngành, địa phương liên quan về việc giải quyết một số vấn đề bức xúc, trong đó có đào tạo nghề và giải quyết việc làm ở Tuy Phong.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã giao UBND huyện Tuy Phong tiến hành rà soát, đánh giá cụ thể, chính xác các đối tượng trong độ tuổi lao động chưa có việc làm trên địa bàn huyện nói chung và tại thị trấn Phan Rí Cửa nói riêng. Qua đó phối hợp với Sở LĐ - TB & XH triển khai công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm theo các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Trong đó chú ý làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân biết và tham gia học nghề, chuyển đổi ngành nghề… Ngoài ra còn làm việc với doanh nghiệp, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn, mà nhất là tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân để định hướng người dân học nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động tại địa phương.

         
   

         

         Xí nghiệp may tại    Tuy Phong giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Thời gian tới, huyện Tuy Phong cũng cần tập trung chỉ đạo, hỗ trợ chủ đầu tư các dự án đã được chấp thuận trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đền bù, giải phóng mặt bằng… tạo điều kiện khởi công, sớm đưa dự án vào hoạt động để góp phần thu hút lao động, giải quyết việc làm tại địa phương. Đồng thời xúc tiến chọn vị trí, đề xuất kêu gọi dự án đầu tư có khả năng sử dụng số lượng lớn lao động (như dự án may công nghiệp) tại thị trấn Phan Rí Cửa hoặc địa bàn giáp ranh, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Liên quan vấn đền này, Sở Kế hoạch - Đầu tư Bình Thuận được giao trách nhiệm rà soát, đánh giá tiến độ triển khai đối với các dự án đã được chấp thuận đầu tư trên địa bàn Tuy Phong và yêu cầu chủ đầu tư cam kết, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án từ đây đến cuối năm 2018. Nếu dự án nào thực hiện không đúng cam kết, vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đất đai thì sở chức năng sẽ đề xuất thu hồi, chấm dứt hoạt động theo quy định. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh cũng giao Sở LĐ - TB & XH tích cực hỗ trợ UBND huyện Tuy Phong trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân, nhất là tại địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm ở Tuy Phong