Theo dõi trên

Đề nghị nâng cấp, sửa chữa thêm một số hạng mục sân vận động tỉnh

15/01/2024, 05:54

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện, huấn luyện và thi đấu cho các đội thể thao. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành, một số hạng mục đã xuống cấp trầm trọng và đang được sửa chữa.

Gần 1 tháng nay, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu tỉnh (gọi tắt Trung tâm), sân vận động đã được tiến hành sửa chữa. Về phía Trung tâm, ông Lê Bá Hùng – Giám đốc Trung tâm cho hay, các công đoạn sửa chữa, nâng cấp và cải tạo Trung tâm huấn luyện đã được tiến hành và gần hoàn tất như nâng cấp hệ thống sàn thi đấu, sơn mới, đổ bê tông khu vực xung quanh nhà thi đấu.

dsc05952.jpg

Theo ông Lê Bá Hùng, sân vận động đang tiến hành xây dựng, sửa chữa, cải tạo Nhà điều hành, trồng mới mặt sân cỏ, lắp đặt hệ thống tưới nước tự động và hệ thống đèn chiếu sáng của sân, phần này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

unnamed-2.jpg

Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, nâng cấp ngoài các hạng mục sửa chữa, cải tạo nêu trên, sân vận động còn một số hạng mục thiết yếu đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng không đảm bảo yêu cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tập luyện, thi đấu của vận động viên và phục vụ các sự kiện văn hóa, thể thao của tỉnh. Trung tâm cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh sửa chữa thêm các hạng mục như: Đường chạy điền kinh (đường piste) đã được đầu tư cách đây 14 năm, sau thời gian dài sử dụng đã bị hư hỏng bong tróc, mặt đường chạy bằng nhựa tổng hợp đã bị bào mòn, không còn độ đàn hồi nên không thể tập luyện và thi đấu. Khán đài A, B được đầu tư xây dựng từ rất lâu nay đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng dễ đổ, sập gây nguy hiểm đến việc phục vụ khán giả, nhu cầu làm việc, sinh hoạt của các vận động viên, cán bộ, huấn luyện viên. Hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh sân hiện nay chưa được đầu tư đảm bảo cảnh quan môi trường, an toàn khu vực xung quanh sân.

dsc05954.jpg

Theo quan sát của chúng tôi, tường rào khu vực C, D đã bị hư hỏng, đổ sập chưa được sửa chữa. Khu vệ sinh cho khán giả ở khán đài chưa có, phần sân xung quanh chưa được đầu tư, nâng cấp nên còn nhếch nhác không đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ cho các giải thi đấu. Hệ thống thoát nước xung quanh sân chưa được đầu tư sửa chữa nên không thể thoát nước, ứ đọng gây hư hỏng mặt sân cỏ và khu vực xung quanh sân mỗi khi trời mưa.

dsc05955.jpg

Do đó, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh xem xét, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cho phép tiếp tục đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các hạng mục nêu trên nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện để tổ chức tập luyện, thi đấu của các vận động viên, huấn luyện viên. Đồng thời, hoàn thành các tiêu chuẩn quy định của các Liên đoàn Thể thao Việt Nam cấp phép đăng cai, tổ chức các giải thi đấu bóng đá, điền kinh và phục vụ tốt các sự kiện, hoạt động chính trị văn hóa thể thao của tỉnh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khánh thành công trình thể dục thể thao mừng ngày thành lập Quân đội
BTO-Sáng 12/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Bắc Bình tổ chức khánh thành công trình thể dục thể thao tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị nâng cấp, sửa chữa thêm một số hạng mục sân vận động tỉnh