Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Bình yên dịp lễ Quốc khánh

04/09/2013, 07:53

BT- Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay do thời gian nghỉ ngắn ngày, lại trùng thời điểm học sinh vừa nhập học nên hầu hết hoạt động du lịch ở các địa phương đều thu hút lượng khách không cao so mọi năm.

Du lịch Bình Thuận vẫn là điểm đến hút khách.

Mặc dù không có sự kiện lớn như lễ hội Khinh khí cầu quốc tế năm ngoái, nhưng ngành du lịch Bình Thuận vẫn ghi nhận lượng khách tham quan đến và về trong ngày khá cao. Như tại các điểm du lịch Đồi Dương - Thương Chánh, Đồi cát bay (TP. Phan Thiết), Bàu Trắng (Bắc Bình), Tà Cú (Hàm Thuận Nam), dinh Thầy Thím (La Gi), chùa Cổ Thạch (Tuy Phong) đã thu hút khoảng 60.000 khách trong dịp lễ vừa qua. Nhờ mạnh dạn đầu tư đa dạng dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, ăn uống… nên nhiều điểm du lịch nói trên còn thu hút khách ở lại qua đêm. Nét mới trong dịp lễ năm nay là lãnh đạo ngành chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận thành lập phòng chức năng thông tin hỗ trợ du khách. Bước đầu đã thiết kế và treo 20 barner thông báo số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khẩn cấp cho du khách tại các điểm: Ga Phan Thiết, Công viên Đồi Dương, Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Đồi cát bay Mũi Né…

Theo nhận xét của Sở VH, TT & DL, hoạt động du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có sự chủ động của địa phương trong triển khai thực hiện các mặt công tác. Do đó đã góp phần tránh được tình trạng ùn tắc hoặc tai nạn giao thông, các bến bãi đỗ xe đảm bảo sắp xếp trật tự, đồng thời quan tâm chú trọng hơn đến cứu hộ ở bãi tắm công cộng… Qua dịp lễ, ngành du lịch Bình Thuận cũng thở phào nhẹ nhõm vì đa phần cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng trên địa bàn toàn tỉnh đều triển khai chu đáo công tác chuẩn bị. Nhất là thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với hoạt động phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách, nên đã không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc nào.

Bên cạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực du lịch của tỉnh còn cố gắng tham gia bình ổn giá cả dù là vào dịp lễ lớn. Nhìn chung giá phòng năm nay không tăng so thời điểm trước lễ, chỉ có một số khách sạn tiêu chuẩn 1 sao, nhà nghỉ, nhà trọ có tăng giá nhưng không đáng kể. Ngoài ra, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết cũng được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ăn uống hoặc mua sắm tại địa phương thực hiện nghiêm túc… Và vì thế, hoạt động du lịch Bình Thuận lại lần nữa diễn ra bình yên trong dịp lễ Quốc khánh, tạo hình ảnh thân thiện đối với du khách gần xa.                 

Đ.QUỐC 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Bình yên dịp lễ Quốc khánh