Theo dõi trên

Du lịch “thông minh”

16/01/2022, 09:46

BX- Du lịch đã không còn là điều gì quá xa xỉ đối với giới trẻ, công ty… khi nhiều dịch vụ du lịch, địa điểm đến ngày một đa dạng, phong phú, có sự cạnh tranh thu hút khách. Đồng thời, “thượng đế” ngày nay cũng cởi mở hơn khi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, địa điểm thú vị, những điều cần lưu ý khi tới một địa điểm cụ thể cho nhau qua các diễn đàn, trang mạng xã hội Facebook. Vậy trong thời đại 4.0 xu hướng du lịch sẽ như thế nào?

du-lich-tm-2-.jpg

Du lịch “check-in”

Trong thời đại của công nghệ cao, mạng xã hội có tốc độ lan truyền và tạo xu hướng cực mạnh. Không ít giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh “check-in” (chụp ảnh, thể hiện trên các mạng xã hội rằng mình có mặt tại một địa điểm nào đó) được chia sẻ rầm rộ trên mạng.

Thông qua những bức ảnh đẹp mê hồn khiến giới trẻ muốn đặt chân đến đó để được khám phá, chiêm ngưỡng tận mắt và check-in lưu giữ kỷ niệm. Với tính cách ham khám phá, trải nghiệm, thích gần gũi thiên nhiên, giới trẻ ngày nay có trào lưu “check-in” những nơi có phong cảnh đẹp, mới lạ hoặc văn hóa, ẩm thực đặc sắc. Điều này có thể thấy, khi một số cơ sở lưu trú tại Bình Thuận được đón khách trở lại thì hình ảnh các điểm du lịch lại được chia sẻ trên các trang mạng, hội nhóm… Qua đó, giới trẻ yêu thích du lịch lại nôn nao, thích thú và muốn được trải nghiệm địa điểm đã chia sẻ trên.

Du lịch MICE

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác… MICE viết tắt của meeting (hội họp), incentive (khen thưởng), convention (hội nghị, hội thảo) và exhibition (triển lãm). Bởi vậy, các đoàn khách MICE thường rất đông, mức chi tiêu cao. MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở các nước.

Du lịch Bình Thuận tương lai gần có tiềm năng rất lớn về loại hình này, với những ưu thế vượt trội mà thiên nhiên ban tặng như bãi biển đẹp, nhiều resort phát triển, các di tích, danh lam thắng cảnh phong phú… Với loại hình này, Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030, Phan Thiết sẽ là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước, dành cho các mục đích: Du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và đặc biệt là du lịch hội nghị (MICE).

Du lịch tự túc

Du lịch tự túc là loại hình du lịch được các cá nhân, một nhóm nhỏ lựa chọn nhằm mang đến cảm giác tự do, thoải mái, có thể kiểm soát mọi vấn đề như: địa điểm tham quan, nơi ăn, ở theo ý mình không bị bó buộc phải theo đoàn và tuân thủ một vài quy định của nhà tour chương trình về giờ giấc, thói quen sinh hoạt… Đặc biệt, du lịch tự túc rất phù hợp với những người ưa trải nghiệm và thích khám phá.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, du lịch tự túc khá đơn giản bởi việc tìm kiếm, cập nhật đầy đủ thông tin về hành trình, điểm đến một cách nhanh chóng qua mạng internet. Dễ dàng tìm hiểu các địa điểm ăn uống, vui chơi qua các bài phản hồi của các hội, nhóm du lịch hay các ứng dụng tiện ích. Mọi thông tin đều có thể tìm kiếm qua mạng thì việc du lịch tự túc lại trở nên phổ biến hơn và được nhiều giới trẻ hướng đến. Một điểm tuyệt vời nữa loại hình này có thể tránh được một khoản chi phí dịch vụ mà lại có được những trải nghiệm trọn vẹn theo mong muốn.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những lưu ý khi đi du lịch dịp tết
BT- Bạn đã lên kế hoạch cho những ngày nghỉ Tết Nguyên đán này chưa? Có thể bạn sẽ dành thời gian để quây quần bên cạnh gia đình, nhưng cũng có thể bạn và gia đình sẽ cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch đây đó để xả mệt mỏi và nạp năng lượng sau 1 năm làm việc và học tập. Dù đi đến bất cứ vùng đất, địa danh nào, trong nước hay ngoài nước, bạn hãy tham khảo qua những điều dưới đây để có chuyến đi thật ý nghĩa nhé.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch “thông minh”