Theo dõi trên

Gần 100 học viên tập huấn cứu hộ, đuối nước

10/07/2023, 10:23

BTO-Sáng 10/7, Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Thi đấu tỉnh đã khai giảng lớp tập huấn cứu hộ, đuối nước cho học viên đang là nhân viên cứu hộ, nhân viên chèo SUP, cano tại các bãi tắm, khu du lịch, nhân viên bảo vệ khu du lịch cộng đồng.

dsc03971.jpg
Ông Phạm Minh Ngọc - Trưởng phòng quản lý TDTT phát biểu buổi khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Phạm Minh Ngọc - Trưởng phòng Quản lý TDTT tỉnh, chia sẻ: Để lớp tập huấn tổ chức thành công và đạt kết quả tốt, đề nghị các giảng viên truyền đạt sâu, kỹ các ứng dụng trong thực tế khi có trường hợp đuối nước xảy ra để các học viên áp dụng trong công việc hằng ngày diễn ra tại nơi làm việc, đồng thời cần tiếp thu những ý kiến góp ý của các học viên để bổ sung cho các bài giảng trong những lớp học tới. Các học viên tham dự lớp học phải nêu cao tinh thần tự giác, tích cực trong học tập, tiếp thu những kiến thức bổ ích về kỹ thuật và phương pháp cứu hộ, cứu đuối, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Bình Thuận về độ an toàn, thân thiện, là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước.

unnamed-14.jpg

Tại lớp tập huấn này, học viên sẽ được truyền đạt những kỹ năng, phương pháp trong công tác cứu đuối như: Kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân, kỹ thuật ứng dụng trong bơi cứu hộ, công tác sơ cấp cứu ban đầu, góp phần nâng cao kiến thức cứu đuối cho học viên để thực hiện các nhiệm vụ chuyên trách tại đơn vị. Sau đó, học viên sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập thực hành và trải qua kỳ kiểm tra về lý thuyết cũng như kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn 25m, kỹ thuật bơi 200m tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành các bước hô hấp nhân tạo, làm quen với nước, thở, thả nổi úp. Thực hành bơi thực dụng 200m, lặn 25m, tiếp cận nạn nhân và dìu vào bờ khi xảy ra sự cố.

unnamed-15.jpg
Lớp tập huấn tại Phú Quý
dsc03973.jpg

Bình Thuận hiện đang là tâm điểm thu hút du khách, ở đây không chỉ du khách tham quan, khám phá mà còn tự do tắm biển ở nhiều bãi tắm khác nhau. Đây cũng là dịp hè nên nguy cơ trẻ em, người lớn và du khách bị đuối nước có thể xảy ra ở các bãi tắm. Chính vì vậy, Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Thi đấu tỉnh tổ chức khoá huấn luyện cho các học viên tại địa phương nhằm góp phần nâng cao công tác bảo vệ,  đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

dsc03974.jpg
Các học viên tham gia khoá đào tạo

Đây là lớp tập huấn thứ 2, sau Phú Quý từ đầu năm đến nay. Lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 10 – 13/7, sau đó học viên sẽ trải qua kiểm tra sát hạch để Sở VHTT&DL tỉnh cấp giấy chứng nhận

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Chủ động phòng ngừa bạo lực gia đình
Từ ngày 1/7/2023, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2022 có hiệu lực với nhiều điểm mới đáng chú ý, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn, bảo đảm quyền con người nhất là phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, khuyết tật…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 100 học viên tập huấn cứu hộ, đuối nước