Theo dõi trên

Giải pháp thoát nghèo bền vững cho lao động nông thôn

26/05/2022, 05:28

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Thuận Nam đã tích cực phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể triển khai có hiệu quả chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, từ đó tạo đòn bẩy hỗ trợ người lao động mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác; tạo điều kiện để người lao động được tiếp cận vốn vay đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong năm 2021 vừa qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Thuận Nam đã tạo điều kiện cho hơn 3.050 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được tiếp cận vay vốn, với số tiền 93,4 tỷ đồng. Trong đó cho vay chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo 25 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 13,7 tỷ đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 38,6 tỷ đồng. Theo đánh giá, nguồn vốn vay đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Qua đó giúp cho nhiều lao động nông thôn có việc làm, thu nhập ổn định và thoát nghèo bền vững.

dsc-3315.jpg
Lao động nông thôn được tiếp cận vốn vay để sản xuất, kinh doanh nên tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Hàm Thuận Nam ngày càng giảm

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có tạo việc làm, tạo điều kiện cho lao động nông thôn được tiếp cận vốn vay để sản xuất, kinh doanh nên tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Hàm Thuận Nam ngày càng giảm. Đến cuối năm 2021, Hàm Thuận Nam còn 834 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,72% dân số toàn huyện. Cùng với giải quyết việc làm, thì các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở huyện Hàm Thuận Nam cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được tiếp cận vốn vay, đầu tư sản xuất trồng trọt và chăn nuôi. Qua đó, giúp nhiều người có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Thoát nghèo, giảm nghèo bền vững là mục tiêu mà UBND huyện Hàm Thuận Nam hướng tới và thực hiện tốt trong những năm qua. Trong đó, tạo việc làm, giải quyết vốn vay cho lao động nông thôn là một trong giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu trên.

image55.jpg
dsc_1033.jpg
NHCSXH huyện giải quyết cho vay vốn

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Thuận Nam, đây là một trong số các chương trình tín dụng hiệu quả nhất trong các chương trình tín dụng thời gian qua. Các hộ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, chủ yếu đầu tư vào phát triển trang trại, nâng cao hiệu quả trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, giúp thoát nghèo bền vững.

Đối với chương trình cho vay giải quyết việc làm, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền những ưu đãi của nguồn vốn vay đến người dân, ngân hàng tiến hành thẩm định, giải ngân cho vay thuận lợi, nhanh chóng các dự án vay vốn. Cùng với các chương trình cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh, sinh viên, nước sạch, vệ sinh môi trường... hàng trăm tỷ đồng vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ANH KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì học vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp thoát nghèo bền vững cho lao động nông thôn