GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO

Khắc phục hạn chế trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
3 tháng trước Pháp luật
Qua thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế.
  • Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    một năm trước Chính trị
    Chiều 17/7, Đoàn Giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh do bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết. Tham gia giám sát còn có các thành viên đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Về phía TP. Phan Thiết có ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết; đại diện các phòng, ban, đơn vị liên quan.
  • Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai nghiêm túc
    2 năm trước Pháp luật
    Đây là đánh giá của ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát tại buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện pháp luật trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn từ ngày 1/7/2016 đến ngày 01/7/2021, vào chiều ngày 12/4. Làm với đoàn giám sát có ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các sở ngành liên quan.
  • Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi
    2 năm trước Chính trị
    BTO - Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có Bí thư Thị ủy La Gi Phạm Văn Nam.
  • Chủ động nắm bắt các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
    2 năm trước Xã hội
    BTO - Chiều 17/3, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với UBND TP. Phan Thiết để giám sát về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”.
  • Tập huấn công tác giám sát tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    3 năm trước Pháp luật
    BT- Sáng 29/6, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác giám sát tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ năm 2021. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…
  • Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
    4 năm trước Xã hội
    BT- Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Hàm Thuận Bắc.
  • Tuy Phong: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Pháp luật
    BT- Ban Thường vụ Huyện ủy  Tuy Phong vừa thành lập 3 đoàn để tiến hành giám sát đối với 6 Đảng ủy xã gồm: Vĩnh Hảo, Chí Công, Hòa Phú, Phong Phú, Hòa Minh, Bình Thạnh và 3 cá nhân về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Các đoàn này sẽ do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm Trưởng đoàn. Thời gian hoàn thành việc giám sát và báo cáo kết quả trong tháng 9/2019.
  • Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Pháp luật
    BT- Với sự chỉ đạo tích cực của các cấp các ngành công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian vừa qua đã có sự chuyển biến.
  • Hàm Tân: Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng
    5 năm trước Pháp luật
    BT- Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Hàm Tân có những chuyển biến tích cực, góp phần ổn định an ninh chính trị, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 
  • Nâng cao công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Xã hội
    BT- Chiều 17/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến.
  • Ký kết phối hợp giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở
    5 năm trước Pháp luật
    BTO- Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tỉnh vừa ký kết Chương trình phối hợp giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở .
  • Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy
    5 năm trước Xã hội
    BT- Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 53-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đến nay, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn.
  • Giải quyết khiếu nại tố cáo:  “Siết”  trách nhiệm người đứng đầu
    5 năm trước Xã hội
    BT- Có thể nói tình trạng khiếu nại, tố cáo (KNTC) diễn ra trong những năm gần đây ở nhiều địa phương làm đau đầu các cấp chính quyền. Khi xã hội ngày càng mở rộng dân chủ, dân trí nâng cao thì KNTC ngày càng thêm phần rối rắm, khó lường. Tuy chưa có một nghiên cứu khoa học nào lý giải vì sao KNTC liên tiếp xảy ra tại nhiều tỉnh, thành và lĩnh vực “nóng” nhất hiện là đất đai, tài nguyên, môi trường bị xâm hại mà đối tượng chính là các nhà quản lý. Diễn giải của các đại biểu Quốc hội tại các diễn đàn thì cho rằng quyền lợi của người dân bị xâm phạm, tài sản quốc gia bị thất thoát, cán bộ quản lý thờ ơ, vô cảm nên làm gia tăng KNTC.
  • Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
    5 năm trước Xã hội
    BTO- Chiều qua (ngày 16/1), Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị. Tại đầu cầu Bình Thuận, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải.
  • Nhìn lại công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Xã hội
    BT- Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Đa số đơn thư KNTC của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.  
  • Giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng thời hạn, hạn chế gia hạn
    6 năm trước Xã hội
    BT- Đó là lưu ý của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Thanh tra tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đại diện Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.
  • Hàm Tân: Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
    6 năm trước Pháp luật
    BT- Ông Nguyễn Thành Tâm - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy vừa cùng đoàn giám sát làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân và Đảng ủy Công an Hàm Tân về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
  • Kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân
    6 năm trước Xã hội
    BT- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chỉ đạo ngành thanh tra, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành thanh tra năm 2017 vào sáng 27/12.
  • Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Phải chú ý lợi ích của dân
    7 năm trước Xã hội
    BT- Việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên được Tỉnh uỷ chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ xã đến tỉnh.
  • Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng
    7 năm trước Xã hội
    BT- Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng (PCTN) đã được các cơ quan, ban ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm. Qua đó đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội nghị, đa dạng hóa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú. Công tác tiếp công dân, thụ lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã có những chuyển biến, các trình tự thủ tục giải quyết được tuân thủ và có sự kiểm tra của cơ quan Thanh tra tỉnh. Ngoài ra công tác PCTN đã được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, ngành triển khai thực hiện và đã đạt được một số kết quả nhất định. Nhờ đó nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về PCTN được nâng cao và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai thực hiện đồng bộ; việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị được đẩy mạnh và việc minh bạch tài sản, thu nhập được thực hiện theo quy định. Công tác thanh, kiểm...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO