Theo dõi trên

Giải thưởng “Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2011”: “Gương mặt” nào của Bình Thuận được vinh danh?

07/12/2012, 10:40

BT- Anantara Mũi Né Resort & Spa, Saigon Mũi Né Resort và Phú Hải Resort, là ba doanh nghiệp có hy vọng. Theo  Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tới đây  (8/12), tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam  năm 2011”. Đây là giải thưởng thường niên, đến nay là năm thứ 13.

Theo  Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tới đây  (8/12), tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam  năm 2011”. Đây là giải thưởng thường niên, đến nay là năm thứ 13.

Vài ngày trước đó, đại diện Ban tổ chức giải thưởng cho hay: Lần này trong hệ thống "Giải thưởng doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam" sẽ có 2 giải thưởng dành cho 2 resort (khu nghỉ dưỡng) hàng đầu Việt Nam, bên cạnh các giải thưởng truyền thống dành cho: 10 khách sạn 3 sao, 10 khách sạn 4 sao, 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam. Việc bình chọn danh hiệu diễn ra từ cơ sở, giám đốc các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực của các báo cáo. Tiêu chí bình xét giải thưởng cho các doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí định lượng và định tính, trong đó có tiêu chí về an ninh, vệ sinh môi trường, đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ công nhân viên, thu nhập trung bình của nhân viên, đóng góp cho ngân sách nhà nước... được ưu tiên xem xét. Có thể  nói "Giải thưởng doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2011” là sự vinh danh  những doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc trong năm, góp phần tạo nên sự phát triển và uy tín thương hiệu du lịch Việt Nam. Và lẽ đương nhiên doanh nghiệp được vinh danh, tặng thưởng sẽ gặp thuận lợi trong kinh doanh bởi tâm lý của du khách là lựa chọn những điểm đến an toàn, thân thiện, tin cậy và phục vụ tốt. Với Bình Thuận, một tỉnh  có 17 năm phát triển du lịch, cơ sở  vật chất vào hạng khá, cơ hội được bình chọn là rất cao. 

Một góc nhà hàng của Anantara Mũi Né Resort & Spa. Ảnh: Intrenet.

Các năm trước,  du lịch Bình Thuận đã được một số giải thưởng của Tổng cục  và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp nhận giải thưởng đều không ngừng vươn lên, cả về doanh thu và uy tín. Vì vậy, trước thông tin năm nay  có 2 giải thưởng giành cho 2 resort hàng đầu Việt Nam thì câu hỏi đặt ra là: Có hay không việc resort của Bình Thuận được xướng tên? Nếu có, là gương mặt nào? Nhiều người tin rằng Bình Thuận đang gặp thuận lợi bởi trước đó, Agoda.com, một trang mạng đặt phòng khách sạn quy mô toàn cầu và hàng đầu châu Á, đã trao  giải thưởng thường niên Gold Circle 2012   cho 3  resort là: Anantara Mũi Né Resort & Spa, Saigon Mũi Né Resort và Phú Hải Resort. Trong khi đó, Vũng Tàu và Hạ Long - hai nơi khá nổi tiếng về du lịch,  mỗi nơi chỉ được bình chọn  1 resort (Seaside Resort, Paradise Luxury Cruise).

Sự phát triển của du lịch Bình Thuận
Toàn tỉnh hiện có 408 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực với 8.419,2 ha đất và tổng vốn đăng ký đầu tư là: 63.514,6 tỷ đồng, tổng số dự án hoạt động là 137; 209 cơ sở lưu trú đang kinh doanh hơn 8.000 phòng. Đã xếp hạng 142 cơ sở lưu trú, trong đó 1 cơ sở đạt chuẩn 5 sao, 16 cơ sở đạt tiêu chuẩn 4 sao, 12 cơ sở 3 sao, 28 cơ sở 2 sao…; 43 cơ sở đạt tiêu chuẩn kinh doanh, 29 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó 4 lữ hành quốc tế; hơn 100 nhà hàng phục vụ các món ăn Âu, Á, đặc sản địa phương; hơn 80 cơ sở bán hải đặc sản, thủ công mỹ nghệ, lưu niệm; các dịch vụ thể thao biển ngày càng phong phú đa dạng. Lượng khách du lịch tăng trưởng ổn định qua các năm. Khách quốc tế tăng từ 13 -15%/năm. Doanh thu du lịch tăng bình quân 32 - 35 %/năm…

Nguyễn Thành Thật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng “Doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2011”: “Gương mặt” nào của Bình Thuận được vinh danh?