Theo dõi trên

GREENFEED: “Tăng tốc” chuyển đổi số trong lĩnh vực chăn nuôi

08/01/2023, 05:05 - Lượt đọc: 834

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của nền kinh tế. Thực hiện tốt công cuộc chuyển đổi số cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi Việt Nam tăng tính cạnh tranh và phát triển đột phá. Với vị thế là doanh nghiệp nông nghiệp đầu ngành, Tập đoàn GREENFEED không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm hướng đến mô hình chăn nuôi hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Mang cơ hội số hóa đến gần hơn với nhà chăn nuôi Việt

Theo Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, “thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn” đã trở thành một trong các giải pháp cốt lõi để thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm các rào cản về công nghệ, tài chính hay những hạn chế về năng lực chuyển đổi, chuyển đổi số dường như vẫn là “cuộc chơi” chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp lớn.

bao-binh-thuan-hinh-1-1-.png

Chuyển đổi số trong chăn nuôi là “cuộc chơi” của tất cả doanh nghiệp, nhà chăn nuôi Việt, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn.

Với mục tiêu hỗ trợ nhà chăn nuôi Việt có thể tham gia “cuộc chơi” này, GREENFEED tiên phong nghiên cứu và phát triển các ứng dụng công nghệ hàng đầu, đồng thời tiến hành chuyển giao các ứng dụng này tới đối tác, nhà đầu tư và khách hàng của mình. Bằng những nỗ lực không ngừng của đội ngũ chuyên gia, Tập đoàn đã và đang đưa ra các giải pháp công nghệ tiên tiến, đóng góp cho ngành chăn nuôi nước nhà.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong chăn nuôi với ứng dụng quản lý trang trại từ xa DigiFarm

Tháng 9/2022, GREENFEED chính thức cho ra mắt ứng dụng quản lý trang trại từ xa DigiFarm hướng đến 3 mục tiêu chính: Nâng cao hiệu quả chăn nuôi; tối ưu nguồn nhân lực và giảm chi phí vận hành trang trại chăn nuôi, từ đó tăng tính cạnh tranh cho đầu ra thương phẩm.

Quản lý và vận hành trang trại chăn nuôi truyền thống vốn còn tồn tại nhiều bất cập như dữ liệu ghi nhận không đầy đủ; tốn nhiều thời gian vận hành hay thiếu cơ sở dữ liệu để đưa ra phương án dự phòng hoặc giải quyết sự cố bất ngờ.

Trong khi đó, DigiFarm sở hữu khả năng lưu trữ và cập nhật dữ liệu liên tục theo thời gian và lưu lại dưới dạng biểu đồ trực quan, dễ hiểu. Nhà chăn nuôi có thể truy cập ứng dụng để sử dụng thông tin bất cứ lúc nào hoặc cài đặt chức năng gửi báo cáo về hộp thư điện tử của mình, từ đó quản lý trang trại hiệu quả hơn; dễ dàng đề ra phương án dự phòng, cải thiện hay xử lý khi cần thiết.

bao-binh-thuan-hinh-2.jpg

Ứng dụng DigiFarm giúp nâng cao hiệu suất chăn nuôi, tối ưu nguồn nhân lực.

Việc quản lý nhiều trang trại cùng một lúc chỉ với một ứng dụng điện thoại không còn là điều không tưởng với DigiFarm. Ứng dụng này còn có tính năng phân quyền thông minh cho từng nhóm đối tượng khác nhau gồm: nhóm Quản lý trại (trưởng trại và kỹ thuật trại), nhóm Quản lý chung (điều hành khu vực, phát triển hệ thống trang trại…) và nhóm Phụ trách vận hành (IT). Như vậy, một nhân viên có thể cùng lúc quản lý nhiều trại khác nhau sau khi đã được giao nhiệm vụ và phân quyền trên ứng dụng cụ thể. Từ đó tối ưu nguồn nhân lực, giảm chi phí vận hành.

DigiFarm còn hấp dẫn nhà chăn nuôi với hệ thống cảnh báo giúp người dùng phát hiện sự cố từ sớm. Bên cạnh phát cảnh báo ngay trên ứng dụng, DigiFarm còn có hệ thống gửi cảnh báo thông qua tin nhắn SMS 24/7.

Theo đại diện Tập đoàn GREENFEED, việc ra mắt DigiFarm là bước tiến dài của Tập đoàn với nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đồng hành cùng nhà chăn nuôi trong công cuộc chuyển đổi số, hướng đến mô hình hệ thống trang trại ứng dụng công nghệ hàng dầu, hiện đại và bền vững. Đồng thời, ứng dụng sẽ trở thành “chìa khóa” giúp nhà chăn nuôi tăng tốc trong công cuộc chuyển đổi số này.

Chuyển đổi số - hành trình dài hơi

Chuyển đổi số không phải là chiếc “đũa thần” để giải quyết mọi vấn đề nhưng sẽ đem lại cơ hội tiếp cận những thông tin vô cùng giá trị cho doanh nghiệp và nhà chăn nuôi, tối ưu hóa hiệu suất chăn nuôi, tăng tính cạnh tranh và góp phần đưa ngành chăn nuôi phát triển theo hướng hiệu quả và bền vững.

Đây là một hành trình dài hơi với khối lượng công việc khổng lồ và cần sự tham gia đồng bộ của nhiều chủ thể gồm Nhà nước, ban ngành liên quan cũng như các doanh nghiệp và cả người chăn nuôi. Việc áp dụng chuyển đổi số không chỉ được Tập đoàn áp dụng trong mảng hệ thống trang trại chăn nuôi mà trên toàn chuỗi 3F Plus (Feed – Farm – Food). Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn GREENFEED đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, phát triển và áp dụng công nghệ hiện đại với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước cùng các ứng dụng công nghệ vượt trội.

Chuyển đổi số là “cuộc chơi” lớn, thời gian dài với nhiều khó khăn bởi trình độ công nghệ thông tin của nhiều nhà chăn nuôi còn hạn chế; nhiều doanh nghiệp, trang trại, nông hộ chăn nuôi mới bước đầu tiếp cận và hầu như chưa nhận thức được tầm quan trọng của chuyển số trong ngành. Là một trong những doanh nghiệp đầu ngành, sở hữu nền tảng và hệ thống nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại, Tập đoàn GREENFEED sẵn sàng và mong muốn trở thành đối tác đáng tin cậy cho tất cả đối tác, nhà đầu tư và người chăn nuôi trên hành trình ý nghĩa này.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đăng ký các dự án chuyển đổi số, số hóa cơ sở dữ liệu
BTO-UBND thành phố Phan Thiết vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị của thành phố, UBND các phường, xã rà soát, nghiên cứu đăng ký các dự án chuyển đổi số, số hóa cơ sở dữ liệu của thành phố giai đoạn 2023 – 2025.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GREENFEED: “Tăng tốc” chuyển đổi số trong lĩnh vực chăn nuôi