Theo dõi trên

Hưởng ứng “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”

16/03/2022, 06:09 - Lượt đọc: 1,626

UBND tỉnh vừa có Công văn số 720 về triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Kế hoạch “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” do Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên tỉnh triển khai trong thời gian từ ngày 4 - 28/4/2022 nhằm tạo thêm nguồn lực thực hiện hiệu quả vốn tín dụng chính sách trên tinh thần chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, hưởng ứng các hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 – 2022).

le.jpg

Để thực hiện tốt kế hoạch huy động, tạo lập thêm nguồn vốn cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và các cơ quan thuộc UBND tỉnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hưởng ứng “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Đồng thời, đề nghị tiếp tục rà soát các nguồn vốn quỹ, chương trình, dự án hiện đang quản lý các nguồn quỹ; trường hợp không trái với các hướng dẫn, yêu cầu, quy định về quản lý các nguồn quỹ thì gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo thêm nguồn vốn giải quyết nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên tỉnh phối với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt kế hoạch trên.

Về phía Ngân hàng Chính sách xã hội chủ động làm việc, gửi thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân nhằm tuyên truyền vận động tham gia hưởng ứng. Tổ chức buổi lễ phát động “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đồng thời, có biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Kết quả huy động tổng hợp báo cáo về Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội. Căn cứ kết quả thực hiện, tham mưu Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phát hiện bệnh lao trong cộng đồng
Mới đây, chương trình chống lao quốc gia tập huấn mô hình FAST (chủ động phát hiện ca bệnh, cách ly an toàn, điều trị sớm và hiệu quả) cho các bác sĩ của Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận và các trung tâm y tế tuyến huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”