Theo dõi trên

Khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào Rai

01/12/2022, 14:47

Trong các hoạt động kỷ niệm 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Ban Chỉ đạo Công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng và an ninh tỉnh đã tổ chức hành trình về với đồng bào Rai xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam làm công tác vận động quần chúng, khám bệnh, cấp thuốc, thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào Rai.

z3924924361179_c72d1ee254e31b69ba6f6c9e9914508d.jpg
Hoạt động của đoàn công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng – an ninh tỉnh Bình Thuận.

Xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam có 976 hộ với 3.197 khẩu là đồng bào Rai, chiếm trên 75% dân số toàn xã. Cuộc sống của đồng bào nơi đây tuy đã được cải thiện nhiều, nhưng vẫn còn những khó khăn, nhất là dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khám định kì cho người già. Đoàn công tác  sự chủ trì của Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam, Bộ Chỉ huy quân sự, Biên phòng, Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ tỉnh với thiết bị máy siêu âm, thuốc trị bệnh, quà tặng và đội ngũ bác sĩ với đầy đủ các chuyên khoa về khám, chẩn bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho 150 người là đối tượng chính sách, người bị tật và người già của xã Hàm Cần. Qua khám bệnh, các y sĩ, bác sĩ quân y và dân y đã hướng dẫn cụ thể về cách dùng thuốc, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động để phòng ngừa 1 số bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh cho đồng bào được hiệu quả hơn. Với mong muốn của đoàn công tác là giúp cho đồng bào có sức khỏe tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống, sống khỏe, sống có ích và an hưỡng tuổi già cùng cháu con. Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ luôn vì nhân dân mà phục vụ.

Ngoài việc được khám, chữa bệnh bà con còn được nhận quà và Cờ Tổ quốc của Ban chỉ đạo. Những người già, đối tượng chính sách đi lại khó khăn, đoàn công tác đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà. 

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khi người mù "giữ lửa" gia đình
Cuộc sống gia đình của họ cũng như bao người bình thường khác, nhưng vấn đề bạo lực gia đình ít xảy ra, bởi họ biết nhẫn nhịn vì nhau.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào Rai