Theo dõi trên

La Gi: Đa dạng hình thức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”

21/02/2023, 05:35

Thực hiện Hướng dẫn số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”; Ban Thường vụ Thị ủy La Gi tổ chức đợt sinh hoạt chính trị từ thị xã đến cơ sở với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” từ ngày 1/2/2023 đến ngày 19/5/2023.

Ban Thường vụ Thị ủy La Gi cho biết: Trọng tâm của đợt sinh hoạt chính trị là từng chi bộ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” để mỗi đảng viên báo cáo kết quả tự nhận xét, soi rọi lại quá trình thực hiện lời thề của cá nhân, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, trước nhân dân kể từ khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đến thời điểm hiện tại. Trong đó, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi yêu cầu tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm, rút ra những nguyên nhân và xác định những giải pháp tự thân để tiếp tục thực hiện tốt lời thề, lời hứa của mỗi người. Phấn đấu 100% đảng viên trong toàn thị xã tự soi rọi, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện lời thề trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của bản thân. 100% đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong toàn thị xã tự soi rọi, đánh giá về kết quả phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chất đạo đức và kiên định bản lĩnh chính trị trong hành trình thực hiện lời thề trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức và nhân dân…

1cc1393e-536a-4e5a-afbe-444d4546def8.jpeg
Toàn cảnh buổi tọa đàm "Giữ trọn lời thề đảng viên" tại Trường Chính trị tỉnh. Ảnh tư liệu.

Thông tin thêm về hình thức tổ chức chung trong đợt sinh hoạt chính trị ở tất cả các chi bộ, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi cho biết sẽ tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề về chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Trong thời gian này, mỗi chi bộ tổ chức tối thiểu một cuộc sinh hoạt chuyên đề để từng đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý trình bày trước chi bộ về kết quả tự rà soát, soi rọi, đánh giá quá trình thực hiện lời thề, lời hứa của mình. Triển khai phát động cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và thị xã năm 2023. Đồng thời, tổ chức sàng lọc đưa những đảng viên yếu kém, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, không đủ tư cách ra khỏi Đảng theo Kế hoạch số 190; Hướng dẫn số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngoài hình thức tổ chức đồng loạt tất cả chi bộ trong đợt sinh hoạt chính trị, căn cứ điều kiện cụ thể, Ban Thường vụ Thị ủy đề nghị các cấp ủy cơ sở, tổ chức Đảng, chi bộ có thể lựa chọn tổ chức một trong các hình thức như: Tọa đàm, hội nghị, tìm hiểu về vị trí, vai trò, ý nghĩa của lời tuyên thệ trong quá trình rèn luyện phấn đấu, cống hiến của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; các hoạt động giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng, đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực, gương điển hình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; cảm hóa, chấn chỉnh đảng viên có biểu hiện đi ngược lại lời tuyên thệ của chính mình, có nhận thức lệch lạc, loại bỏ các quan điểm và hành động trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước giúp đối tượng thay đổi nhận thức, phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu đợt sinh hoạt chính trị tổ chức nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả tất cả các chi, Đảng bộ cơ sở, tổ chức Đảng trong toàn thị xã với hình thức phong phú, đa dạng. Đồng thời, gắn đợt sinh hoạt chính trị với triển khai thực hiện Kế hoạch số 190 của Ban Thường vụ Thị ủy về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Chính trị tỉnh:
Tọa đàm “Giữ trọn lời thề đảng viên”
BTO-Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang thi đua sôi nổi chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023); đồng thời thực hiện Hướng dẫn số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Sáng nay 3/2, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đa dạng hình thức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”