Theo dõi trên

Lan tỏa tinh thần của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”

13/02/2023, 05:31

Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tổ chức thực hiện đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh đã bước đầu tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ để mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo yêu cầu đặt ra của đợt sinh hoạt, qua đó không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Sự cần thiết

Thực tế đã khẳng định, ở bất kỳ giai đoạn nào Đảng ta luôn đặt ra yêu cầu là mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện, nâng cao trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên cũng như trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức đối với công việc của mình.

an.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm "Giữ trọn lời thề đảng viên" ở Trường Chính trị tỉnh.

Hiện nay, quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên càng đặt ra những yêu cầu và đòi hỏi cao hơn. Bởi đất nước đang trong giai đoạn phải vượt qua những khó khăn, thách thức từ bên trong lẫn bên ngoài để bứt phá phát triển thành một nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đối với Bình Thuận, đây là giai đoạn có rất nhiều thời cơ, cơ hội để phát triển. Do vậy quá trình cán bộ, đảng viên tự soi tự sửa rồi nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với Đảng, đối với nhiệm vụ được cơ quan, tổ chức giao phó cũng như đối với nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Từ đó, mỗi cơ sở Đảng nâng cao chất lượng, cũng như nâng cao khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị, địa phương. Có như vậy, sẽ góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng cũng như đối với quá trình quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Đồng chí Dương Văn An – Ủy viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tổ chức thực hiện đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”, để mỗi cán bộ, đảng viên ý thức trách nhiệm của mình khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng; lời hứa của mình trước tổ chức, trước nhân dân khi được đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ, khi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hoặc ứng cử đại biểu Quốc hội. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự kiểm, tự soi xem thử quá trình thực hiện lời hứa của mình trước Đảng, trước nhân dân đã thực hiện như thế nào, có những điều gì chưa thực hiện được? Để tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bản thân mình đối với tổ chức, đối với nhân dân, đặc biệt là giữ lời thề trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi cán bộ, đảng viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

toa-dam.jpeg

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng từ đợt sinh hoạt chính trị lần này sẽ tạo ra một phong trào, một ý thức về tự soi, tự sửa sâu sắc, có hiệu quả trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các đồng chí có giữ chức vụ lãnh đạo ở các cấp. Thông qua đó để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ thật sự là trong sạch, là vững mạnh”, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ.

Lan tỏa rộng khắp

“Rất là thực tế, sát thực và cần thiết, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay” - ông Lê Hồng Phong, Bí thư Chi bộ thôn 5 (xã Nam Chính, huyện Đức Linh) đã thốt lên như thế khi đang nghiên cứu Kế hoạch số 158-KH/HU, ngày 2/2/2023 về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” do Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh ban hành từ Hướng dẫn 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Phong cho biết, Chi bộ thôn 5 (xã Nam Chính, huyện Đức Linh) có 22 đảng viên và thường sinh hoạt định kỳ vào ngày 24 hàng tháng. “Trong đợt sinh hoạt tới đây, chúng tôi sẽ triển khai cụ thể nội dung đến từng đảng viên. Từ đó sẽ có những cách làm phù hợp, sát thực nhất để mang lại hiệu quả phục vụ cho nhân dân”, ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, “Giữ trọn lời thề đảng viên” như một “cú hích” nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên, đặc biệt là những đảng viên có chức vụ. “Họ sẽ làm bằng trách nhiệm, sự tận tâm, tận tụy của mình. Nếu không thực hiện tốt nhiệm vụ sẽ có sự thay thế”, ông Phong chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Văn Húy, Bí thư Huyện ủy Đức Linh cho biết, sau khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch để thực hiện nội dung này trong toàn bộ đảng viên trên địa bàn huyện. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch xuống các cơ sở trực thuộc của Đảng bộ và theo dõi hiện nay đã được các cơ sở trực thuộc Đảng bộ tiến hành xây dựng kế hoạch để thực hiện nội dung. Vừa qua, Tỉnh ủy cũng đã có mẫu hướng dẫn để đảng viên đăng ký thực hiện nội dung này. Hiện nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

“Bước đầu cho thấy toàn bộ cơ sở Đảng và đảng viên trên địa bàn của huyện đón nhận nội dung này với một tinh thần, với một nhận thức rất là cao, bởi ý nghĩa của nội dung. Đó là khơi dậy tính Đảng của tất cả đảng viên khi chúng ta thực hiện lý tưởng của mình khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, thề trước Đảng, trước dân, làm tròn trách nhiệm với mục tiêu lý tưởng của Đảng, lo cho dân. Nhận thức này được khơi dậy, bởi trong bối cảnh chung hiện nay, dưới tác động của nền kinh tế thị trường với những mặt trái, mặt phải và tình hình chung của cả nước, riêng của tỉnh ta có nhiều yếu tố đã làm ảnh hưởng đến tư tưởng của đảng viên”, ông Húy nói.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để cán bộ, đảng viên có trách nhiệm làm tròn những chức trách của mình đối với dân, đối với nước. Bên cạnh đó, nhất là đội ngũ đảng viên hiện nay là công chức nhà nước và cán bộ đứng đầu cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị phải thật sự là mạnh dạn, nhận thức rõ vai trò chính trị của mình để làm tốt hơn, không bị tác động để nhận thức lại, rà soát lại để thực hiện cho tốt với Đảng, với nhân dân, đất nước.

Ngoài huyện Đức Linh, hiện nay các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang xây dựng cũng như thực hiện nội dung “Giữ trọn lời thề đảng viên” bằng nhiều hình thức như: Tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề, tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hội thảo… Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đặt ra yêu cầu là các đồng chí cấp ủy viên, các đồng chí lãnh đạo, các ban đảng, các đồng chí được phân công nhiệm vụ phụ trách từng địa bàn cơ sở phải trực tiếp về tham gia sinh hoạt với từng chi bộ để vừa là hướng dẫn, vừa chỉ đạo, vừa lắng nghe. Đồng thời định hướng làm thế nào để những đợt sinh hoạt chính trị này ở các chi bộ thực sự là có hiệu quả, có chất lượng, tạo ra sự chuyển biến ở trong nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023): Khẳng định vị thế, xứng đáng niềm tin
Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Kể từ mùa Xuân ấy, dân tộc Việt Nam biết đến và quen dần với 2 chữ “Đảng ta”. 93 năm đã qua, Đảng ta ngày càng đi vào sâu trong tâm thức của dân tộc với tất cả niềm tin và kỳ vọng. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc, thì trong trái tim mỗi con người Việt Nam đều dành cho Đảng sự trân trọng, tin yêu xen lẫn tự hào.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa tinh thần của đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”