Theo dõi trên

La Gi: Gặp gỡ hơn 100 chủ doanh nghiệp  trao đổi, bàn giải pháp phát triển du lịch

07/04/2023, 09:52

BTO-Với mục tiêu đưa La Gi trở thành điểm đến du lịch bền vững, cũng là để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận- Hội tụ xanh, vừa qua, UBND thị xã tổ chức gặp mặt hơn 100 chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh loại hình này để trao đổi , bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển du lịch trong thời gian tới.

Thị xã La Gi có 3 điểm du lịch cộng đồng, cùng 42 dự án du lịch, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động, các di tích lịch sử văn hoá, cùng nhiều danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ưu đãi… Bên cạnh những thuận lợi, du lịch La Gi hiện cũng gặp những khó khăn không nhỏ do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, giá cả nguyên vật liệu tăng, vấn đề vệ sinh môi trường, nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch chưa thật sự chuyên nghiệp,… Trước tình hình đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã có sự đầu tư và không ngừng đổi mới như: chú trọng đến loại hình chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng; đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Bên cạnh đó, với sự quan tâm đầu tư đúng mức của thị xã về hệ thống hạ tầng giao thông, tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao,… đã góp phần thu hút và tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa.

Tại buổi gặp mặt, bà Đặng Thị Hồng Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch có sự đầu tư đúng mức cho loại hình dịch vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp, văn minh trong đón tiếp du khách, đảm bảo tốt vấn đề giá cả, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Đồng thời từng bước thực hiện chuyển đổi số, tăng cường quảng bá trên các trang mạng xã hội. Lãnh đạo UBND thị xã cũng đề nghị các cơ quan liên quan và UBND các xã – phường thường xuyên theo dõi, tạo điều kiện, hướng dẫn kịp thời cho các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động đúng quy định pháp luật.

Nằm trong chương trình, các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã được tập huấn triển khai Luật Du lịch 2017, các văn bản hướng dẫn Luật và công tác quản lý lĩnh vực cơ sở lưu trú.

TRÚC MY


(1) Bình luận
Bài liên quan
 Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” đã được tổ chức thành công tốt đẹp
Sáng 6/4, Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận – Hội Tụ xanh”.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Gặp gỡ hơn 100 chủ doanh nghiệp  trao đổi, bàn giải pháp phát triển du lịch