Theo dõi trên

Lung linh Đêm hội trăng rằm huyện Tuy Phong năm 2022

11/09/2022, 05:33 - Lượt đọc: 1,314

Nhân dịp tết Trung thu năm 2022, tối ngày 9/9/2022 (nhằm ngày 14/8 ÂL), tại sân khấu ngoài trời Trung tâm VHTT-TTTH huyện, UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.

Tham dự đêm hội có Ông Nguyễn Thành Siêng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Ông Lê Tấn – Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

den-7.jpg

Tại “Đêm hội trăng rằm”, ông Dương Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã biểu dương, khen ngợi các cháu thiếu nhi đã chăm chỉ học tập, rèn luyện, làm được nhiều việc tốt trong năm học vừa qua, đồng thời gởi lời chúc đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trong huyện chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và chúc các cháu vui Trung thu năm 2022 đoàn viên, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

den-trung-thu-1.jpg

Tại chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2022, các em thiếu nhi đã được thưởng thức tiết mục múa lân sư rồng; được xem nhiều tiết mục văn nghệ của các em học sinh trên địa bàn biểu diễn. Bên cạnh đó, các em được tham gia chơi các trò chơi dân gian và được nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

den-4.jpg

Dịp này, UBND huyện Tuy Phong đã trao tặng 25 suất quà của Quỹ trẻ em cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp trung thu, trị quá 500.000 đồng/suất. Đặc biệt, Trung thu năm nay, ngoài sự chăm lo của huyện và các địa phương còn có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện (Thầy Thích Nguyên Chiếu – Trụ trì Tu viện Kim Cang đã ủng hộ 50 triệu đồng).

Trong Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm nay, ban tổ chức cũng đã công bố và trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia dự thi đèn Trung thu.

Tham gia hội thi đèn Trung thu năm nay có 14 chiếc lồng đèn của 13 đơn vị, địa phương (gồm 6 đơn vị UBND các xã, thị trấn; 5 đơn vị trường học và 2 khu phố thuộc thị trấn Liên Hương).

Theo đánh giá của Ban giám khảo: những chiếc lồng đèn dự thi đều thể hiện được nội dung, chủ đề của hội thi; ý tưởng sáng tạo, thể hiện được tính đặc trưng riêng của địa phương, đơn vị mình, phản ánh được tiềm năng kinh tế - xã hội, nét đẹp văn hóa của từng địa phương nói riêng và của huyện nói chung; có những chiếc đèn mang đến những thông điệp rất ý nghĩa về công tác phòng chống dịch, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19; khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; hoặc có những chiếc đèn khắc họa lại những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết về chị Hằng, ông sao sáng và những vầng trăng ước mơ.

Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng trong hội thi đèn; trong đó giải nhất thuộc về đèn của Trường Tiểu học Liên Hương 4; 2 giải nhì thuộc về đèn của Trường THCS Lê Văn Tám và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm; 3 giải Ba thuộc về đèn của Trường Tiểu học Liên Hương 1, Trường Tiểu học Liên Hương 2 và đèn của xã Chí Công. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho đèn của Thị trấn Phan Rí Cửa, xã Phong Phú, xã Hòa Minh và đèn của Khu phố 7, khu phố 13 thị trấn Liên Hương.

Sau chương trình “Đêm hội trăng rằm” là phần rước đèn. Những chiếc lồng đèn lung linh sắc màu đã đi diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn huyện. Đêm hội đã mang lại nhiều ấn tượng cho các em thiếu nhi, thu hút nhiều người dân đến xem trong bầu không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dòng sông trong những ca khúc
Đã từ xa xưa lắm, những dòng sông là những mạch nguồn quý giá, đem lại những dòng nước mát, tưới tắm cho cây trái, ruộng đồng. Rất nhiều làng mạc, thành phố được hình thành từ hai bên bờ sông. Từ đời sống, sông đi vào thơ, vào nhạc. Đã có rất nhiều nhạc phẩm có hình ảnh, những câu chuyện về những dòng sông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lung linh Đêm hội trăng rằm huyện Tuy Phong năm 2022