Theo dõi trên

Mặt trận Hàm Tân chung tay vì người nghèo

13/01/2022, 06:57

BT- Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân đã vận động “Quỹ vì người nghèo” gắn với việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội đạt hiệu quả. Qua đó, kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

img-7008.jpg.jpg
Tặng quà cho người nghèo huyện Hàm Tân.

Xác định cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân đã triển khai vận động quỹ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, “Quỹ vì người nghèo” của huyện Hàm Tân đã vận động được hơn 994/750 triệu đồng kế hoạch giao, đạt 132%. Từ nguồn quỹ này cùng với sự đóng góp của các tổ chức cá nhân đã xây mới 4 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trị giá 50 triệu đồng/1 căn và sửa chữa 1 căn nhà cho hộ nghèo với kinh phí hỗ trợ 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 được quan tâm thực hiện. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và sự chỉ đạo của Huyện ủy Hàm Tân về việc triển khai phát động đợt ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch vận động và phát hành thư kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch. Theo đó khắp các xã, thị trấn, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã tích cực ủng hộ phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức. Kết quả đã vận động tiền mặt hơn 1,4 tỷ đồng, cùng nhiều thiết bị y tế và hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết…

Từ sự đóng góp, ủng hộ này, MTTQ Việt Nam huyện phối hợp cùng các mạnh thường quân trao trực tiếp số hàng hóa thiết yếu đến các hộ dân trong các khu phong tỏa, các khu cách ly trên địa bàn. Ngoài ra, trong đợt dịch vừa qua thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Mặt trận huyện đã tham mưu Huyện ủy cho chủ trương xuất Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống Covid-19 của huyện chi hỗ trợ hộ nghèo 1 triệu đồng/hộ, hộ cận nghèo 700.000 đồng/hộ với tổng kinh phí 1,163 tỷ đồng hỗ trợ cho 477 hộ nghèo và 686 hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Sự hỗ trợ kịp thời này đã tiếp thêm động lực giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, yên tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” nhằm huy động mọi nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình... trong và ngoài huyện để chăm lo giúp đỡ người nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế bền vững trong giai đoạn mới. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các phòng, ban chức năng tham mưu cho cấp ủy những chủ trương chỉ đạo nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống đẩy lùi dịch Covid - 19. Phối hợp với chính quyền giải quyết những vấn đề có liên quan đến đời sống của nhân dân như việc làm, thu nhập, nhà ở… cho các hộ nghèo.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàm Tân: Một năm vượt khó
BT- Trước bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của huyện Hàm Tân trong năm 2021 cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong khi đó tại địa phương, Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan phụ trách quản lý nhà nước ở rất nhiều ngành, lĩnh vực nhưng nhân sự chỉ có 4 người (gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng, 2 chuyên viên). Do đó, đơn vị này xác định, phải luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt tất cả nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, phong trào văn hóa, th
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận Hàm Tân chung tay vì người nghèo