Theo dõi trên

Ngoại trưởng Mỹ-Nhật-Hàn bắt đầu cuộc họp trực tuyến

16/08/2023, 14:48

Ngày 15/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã bắt đầu cuộc họp trực tuyến trước thềm hội nghị thượng đỉnh ba bên dự kiến diễn ra vào cuối tuần này tại Mỹ.

Cuộc họp trực tuyến diễn ra trong bối cảnh các nước trên tìm cách tái khẳng định sự đoàn kết ba bên trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh khu vực.

us-japan-korea-flags-24012023.jpg

Nhiều quan chức chính phủ cho biết dự kiến các ngoại trưởng cũng sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến an ninh kinh tế và trí tuệ nhân tạo. Ba ngoại trưởng cũng sẽ tập trung thảo luận các vấn đề khác như xung đột Nga - Ukraine và việc đảm bảo chuỗi cung ứng các sản phẩm chủ chốt như chất bán dẫn.

Dự kiến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nhật - Hàn do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Trại David, gần Washington, vào ngày 18/8 tới. Hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ đánh dấu lần đầu tiên Tổng thống Biden chào đón các nhà lãnh đạo nước ngoài đến Trại David kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2021. Đây cũng sẽ là hội nghị thượng đỉnh độc lập đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Biden, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, khi mà các cuộc thảo luận ba bên trước đây đều được tổ chức bên lề các hội nghị quốc tế.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ vọng đột phá quan hệ ba bên về các vấn đề Đông Á tại Trại David
Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản kỳ vọng đạt được kết quả đột phá tại cuộc gặp gỡ lịch sử.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ-Nhật-Hàn bắt đầu cuộc họp trực tuyến