Theo dõi trên

Người nước ngoài mong dịch qua mau

28/12/2021, 07:52

BT- Như mọi người dân ở địa phương, hiện nay người nước ngoài ở Mũi Né cũng mong dịch bệnh qua mau để sớm trở lại trạng thái bình thường mới, giúp họ có thu nhập ổn định cuộc sống.

Nỗi niềm người xa xứ

Khu du lịch quốc gia Mũi Né hiện còn hơn 300 người nước ngoài mang nhiều quốc tịch khác nhau đang sinh sống, làm việc trong ngành du lịch. Trong số ấy, không ít người có hoàn cảnh khó khăn vì sống ở xứ người, không nhà cửa, phương tiện đi lại, anh em bà con thân thích, bất đồng ngôn ngữ... Thời gian qua họ vẫn bám trụ ở Mũi Né, chờ dịch Covid-19 qua mau để tiếp tục làm việc. Nhiều người cố gắng bám trụ nơi “đất khách quê người” bởi họ yêu thích thời tiết và sự thích ứng an toàn với dịch ở Mũi Né. “Ở đây nhiều năm tôi đã quen với khí hậu thời tiết. Vả lại trong đại dịch Covid-19 đi lại khó khăn, nên muốn ở đâu ở yên một chỗ, chờ hết dịch, du lịch sôi động trở lại tiếp tục làm việc”, một người Nga chia sẻ.  

20211215_151115.jpg
Người nước ngoài ở Mũi Né khó khăn vì dịch Covid-19.

Trong đại dịch, họ sống theo cộng đồng và chia sẻ lẫn nhau “có rau ăn rau có cháo ăn cháo”. “Nhiều người nước ngoài sống ở đây nhìn họ tưởng là có tiền, nhưng kỳ thực thì không phải vậy. Họ đến mua rau củ, nhưng không có tiền nên thường mua chịu. Thấy họ khó khăn nên tôi cũng bán chịu hoặc cho họ mang về ăn vì dịch bệnh này họ là những người khó khăn nhất...”, chị Liên một người bán rau hành ở chợ Hàm Tiến chia sẻ.

Nhiều người trước đây không biết ăn gạo Việt Nam nay đã biết nấu cơm ăn. Chính vì vậy, trong những lần phát gạo hỗ trợ người khó khăn vì dịch Covid-19 trên địa bàn 2 phường Hàm Tiến và Mũi Né bao giờ cũng có phần cho người nước ngoài. Những món quà là gạo, mì tôm, dầu ăn, trên địa bàn phường ai khó khăn, không phân biệt người nước ngoài đều được quan tâm, hỗ trợ, Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến cho biết thêm.

Mong dịch qua mau

Nghị định 128/NQ-CP về quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ cũng như Quyết định số 2970/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã mang đến niềm vui cho họ. Bởi với họ 1 ngày ở trong nhà thời gian như dài thêm. Hiện tại họ cũng thích ứng linh hoạt, phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách thực hiện 5K theo quy định về phòng chống dịch. “Việt Nam đã đem đến cho mọi người chất lượng cuộc sống tốt. Chúng tôi may mắn sống ở Việt Nam – quốc gia chăm sóc sức khỏe người dân rất tốt. Không bỏ ai ở lại phía sau với việc tiêm vắc xin miễn phí và cung cấp thực phẩm cho người dân. Mọi người phải sáng tạo hơn tìm ra mặt thông thường và bất thường của cuộc sống để thích ứng với dịch Covid-19”, Julia Show – Giám đốc Trung tâm Thuyền buồm Manta nói.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần để thu hút phụ nữ vào Hội
BT- Nâng cao chất lượng hoạt động ở các chi, tổ hội, quan tâm chăm lo, lợi ích cho hội viên, duy trì và triển khai các mô hình phù hợp nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ… Đây là những cách mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã triển khai để nâng cao tỷ lệ hội viên vào Hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài mong dịch qua mau