NHÃN HIỆU

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm Mực một nắng
một tháng trước Kinh tế
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt kết quả tuyển chọn nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Mực một nắng tại tỉnh Bình Thuận”. Theo đó, đơn vị được chọn chủ trì thực hiện là Trung tâm Tư vấn phát triển thương hiệu Việt Nam với thời gian triển khai trong 24 tháng (tính từ ngày ký hợp đồng).
  • Kiến nghị sử dụng địa danh “Đa Mi” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể
    8 tháng trước Kinh tế
    Mới đây, sở chức năng đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép Hợp tác xã tổng hợp nông nghiệp Đa Mi sử dụng địa danh “Đa Mi” như là yếu tố cấu thành nhãn hiệu để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể…
  • Bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm lợi thế
    9 tháng trước Kinh tế
    Bên cạnh sản phẩm khẳng định thương hiệu, khá nhiều sản phẩm của tổ chức ở các địa phương đã và đang khẳng định giá trị sản phẩm được Sở Khoa học & Công nghệ hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu tập thể, phát triển chỉ dẫn địa lý, thu hút người tiêu dùng.
  • Tăng cường các giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
    một năm trước Trong nước
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 610/CĐ-TTg ngày 03/7/2023 về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo.
  • Đăng ký nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường"
    2 năm trước Kinh tế
    BTO- Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận vừa có văn bản kiến nghị đến UBND tỉnh, về việc cho phép HTX thanh long Phú Cường sử dụng tên địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường” và xác nhận bản đồ địa lý khu vực xã Hàm Cường để lập hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thanh long – Dưa lưới Hàm Cường”.
  • Hỗ trợ đăng ký bảo hộ sáng chế kiểu dáng công nghiệp
    2 năm trước Đời sống
    Quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu; đăng ký bảo hộ, công nhận giống cây trồng mới thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh vừa được HĐND tỉnh Bình Thuận chấp thuận phê duyệt.
  • Giới thiệu nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” ra thị trường 
    3 năm trước Kinh tế
    BTO- Tánh Linh là vựa lương thực của tỉnh Bình Thuận, hàng năm sản xuất ra trên 100.000 tấn gạo để đáp ứng nhu cầu lương thực trong và ngoài tỉnh. Sau thời gian nghiên cứu thị trường gạo, cùng với việc ra đời của nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”, nhằm giúp cho hạt gạo Tánh Linh trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Mới đây, Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ nông nghiệp huyện đã giới thiệu ra thị trường trong và ngoài huyện về nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”.
  • Quản lý và đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”
    3 năm trước Kinh tế
    BTO- Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Tánh Linh vừa thông báo về việc quản lý và đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tánh Linh”.
  • “Khoảng lặng” chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu Thanh long Bình Thuận
    3 năm trước Kinh tế
    BT- Những công ty, doanh nghiệp kinh doanh thanh long có sử dụng logo chỉ dẫn địa lý trên sản phẩm, xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường khó tính thì giá thanh long có tăng hơn. Ngay thị trường trong nước, tại các siêu thị, nếu người tiêu dùng thích ăn thanh long Bình Thuận thì cũng sẵn sàng trả tiền cao hơn.
  • 20 cơ sở lưu trú du lịch được cấp nhãn hiệu tiêu chí an toàn
    3 năm trước Đời sống
    BT- Với mục đích đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã cấp nhãn hiệu tiêu chí an toàn cho 20 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó hầu hết là các resort, khách sạn trên địa bàn TP. Phan Thiết.
  • Ra mắt nhãn hiệu Bia Việt tôn vinh giá trị Việt
    Vẻ đẹp của Việt Nam nằm ở sự đa dạng - từ những ngọn núi hùng vĩ của miền Bắc đến những vùng biển đảo của miền Trung, từ vẻ đẹp tĩnh mặc của vùng cao nguyên đến sự trù phú, sống động của miền Nam. Dù đến từ bất cứ nơi đâu, người Việt Nam luôn mang trong mình một tinh thần dân tộc, đoàn kết kiên cường dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.
  • Phối hợp tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài
    4 năm trước Kinh tế
    BT- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa có văn bản đề nghị phối hợp thực hiện Đề án “Tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể ở nước ngoài” trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020.
  • Sắp có quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh Đế đảo Phú Quý”
    5 năm trước Đời sống
    BT- Cua Huỳnh Đế là đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quý. Tuy nhiên, thời gian qua, sản phẩm này chưa có một quy chế quản lý và nhãn hiệu riêng, nên đã ít nhiều ảnh hưởng tới việc phát triển thương hiệu loại đặc sản này của huyện đảo. Nhằm nâng cao chất lượng và thương hiệu của Cua Huỳnh Đế đảo Phú Quý, mới đây UBND huyện Phú Quý đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, tổ chức Hội thảo về ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cua Huỳnh Đế đảo Phú Quý”.
  • Sách giúp phạm nhân hiểu về giá trị cuộc sống
    5 năm trước Đời sống
    BT- Nhằm tạo điều kiện cho những người lầm lỗi sửa chữa, thay đổi nhận thức để hoàn lương trở về với cuộc sống đời thường, hòa nhập cộng đồng, Thư viện tỉnh và Trại giam Huy Khiêm đã phối hợp triển khai xây dựng thư viện dành cho phạm nhân tại 2 phân trại và hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản về quản lý và tổ chức phục vụ đọc sách. Mỗi thư viện của phân trại có diện tích trên 100m2, trang bị giá sách, bàn, ghế và vốn sách từ 2.000 - 3.000 bản sách/thư viện, đủ điều kiện cho phạm nhân đọc sách. Để tăng cường sự đa dạng, phong phú về vốn sách cho thư việntrại giam Huy Khiêm, Thư viện tỉnh đã luân chuyển hơn 1.000 bản sách bao gồm các nội dung như: Sách hướng nghiệp, dạy nghề, pháp luật, giáo dục đạo đức, tôn giáo, tâm lý, lịch sử, y học, rèn luyện kỹ năng sống và sách tiểu thuyết, văn học…
  • Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tập thể
    5 năm trước Kinh tế
    Hình thành các nhãn hiệu tập thể
  • Hợp tác xã thanh long Hồng Sơn: Đăng ký nhãn hiệu tập thể
    6 năm trước Kinh tế
    BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn gửi Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Hàm Thuận Bắc về việc sử dụng tên địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ thanh long Hồng Sơn. Theo đó, Chủ tịch đồng ý cho Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ thanh long Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc sử dụng tên địa danh “Hồng Sơn” như là yếu tố cấu thành nhãn hiệu để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Hợp tác xã trong việc hoàn thành đăng ký nhãn hiệu tập thể, Chủ tịch giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc hỗ trợ Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ thanh long Hồng Sơn lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định.
  • Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tập thể cho 6 sản phẩm đặc trưng
    6 năm trước Kinh tế
    BT- 6 sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã được Sở Khoa học & Công nghệ hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tập thể lên Cục Sở hữu trí tuệ. Bao gồm: “Quýt đường Tân Phúc - Hàm Tân” của Hội Nông dân xã Tân Phúc, “Nhãn xuồng cơm vàng Thắng  Hải”- Hội Nông dân xã Thắng Hải, Hàm Tân; “Rau Trà Tân- Đức Linh” của UBND huyện Đức Linh; “HTX thanh long sạch - Hoa Le dragon fruit cooperative - Hòa Lệ” của HTX thanh long sạch Hòa Lệ; “THUẬN TIẾN, hình” của HTX thanh long Thuận Tiến; “Hình” của HTX dịch vụ sản xuất thanh long Hàm Minh 30. Cùng đó, Cục Sở hữu trí tuệ đã chọn “Thanh long Bình Thuận” là một trong ba sản phẩm trong nước cùng vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang và café Buôn Ma Thuột đăng ký chỉ dẫn địa lý sang Nhật Bản. Trước đó, giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Phan Thiết” được cấp cho sản phẩm mước mắm Công ty TNHH Cá Đen, DNTN thực phẩm Đông Nam trên địa bàn tỉnh.
  • Thắng Hải (Hàm Tân): Ðăng ký nhãn hiệu hàng hóa: “Nhãn xuồng cơm vàng”
    6 năm trước Kinh tế
    BT- Xã Thắng Hải (Hàm Tân) là vùng chuyên canh cây ăn quả và cây công nghiệp dài ngày… Toàn xã có khoảng 1.800 ha đất canh tác, trong đó diện tích trồng cây ăn quả, cây cao su và cây hàng năm  là 1.730 ha. Trong đó,  xoài 127 ha (cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan…), nhãn 167 ha, mít 50 ha… Đáng chú ý, những năm gần đây, cùng việc thâm canh tăng sản lượng, chất lượng nhãn tiêu da bò, Thắng Hải tập trung mở rộng diện tích nhãn xuồng cơm vàng, là thổ sản riêng có của xã. Hiện nay, dù đã vào mùa thu hoạch, nhưng nhãn xuồng cơm vàng giá vẫn khá cao (45.000 đồng/kg). Đa phần được các siêu thị lớn tại thành phố Hồ Chí Minh thu mua, bán cho người nước ngoài. Theo tính toán của ông Trần Xuân An, Chủ tịch Hội Nông dân Thắng Hải, nếu được đầu tư thâm canh đúng mức, mỗi  mùa nhãn, Thắng Hải có khoảng 400 tấn nhãn xuồng cơm vàng, cũng như trong tương lai gần sản lượng này sẽ tăng khi một số diện tích nhãn mới trồng bắt đầu cho thu hoạch.
  • Tánh Linh có nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”
    6 năm trước Kinh tế
    BT- Sau khi hệ thống thủy lợi được xây dựng hoàn chỉnh, tổng diện tích sản xuất lúa 2 - 3 vụ của huyện Tánh Linh tăng lên 22.000- 24.000 ha/năm cùng với đó là hành trình xây dựng thương hiệu sản phẩm gạo.
  • Đăng ký nhãn hiệu rau an toàn Trà Tân - Đức Linh
    7 năm trước Kinh tế
    BTO- Xét đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa đồng ý cho phép Hợp tác xã rau an toàn xã Trà Tân, huyện Đức Linh sử dụng địa danh “Trà Tân - Đức Linh” đăng ký nhãn hiệu tập thể “Rau Trà Tân - Đức Linh”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO