Theo dõi trên

Nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi

27/07/2022, 06:00

Cùng với việc khuyến khích người cao tuổi (NCT) chủ động tham gia phát triển kinh tế gia đình, làm gương sáng cho con cháu, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc về vật chất, tinh thần cho NCT, nhất là những NCT có hoàn cảnh khó khăn được sống vui, sống khỏe.

Toàn tỉnh hiện có 91.667 hội viên, đạt tỷ lệ 90% tổng số NCT trong tỉnh. Trong đó, có trên 10.300 NCT đang hưởng trợ cấp người có công, trên 9.300 người đang hưởng lương hưu, 2.213 NCT đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội, 24.660 NCT đang hưởng trợ cấp xã hội. Có 105 NCT neo đơn không nơi nương tựa được nuôi dưỡng tại các cơ sở Bảo trợ xã hội trong tỉnh. Để san sẻ một phần khó khăn với các cụ, ngoài thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho NCT, Hội NCT các cấp trong tỉnh còn phối hợp cùng các cấp, các ngành trên địa bàn vận động chăm lo để NCT có thể ổn định được cuộc sống.

4(1).jpg
Chăm sóc NCT luôn được các cấp Hội, các sở, ban, ngành quan tâm thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác vận động chăm lo cho NCT trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn chung, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh vẫn chủ động tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ cho NCT.

Với mục tiêu không để NCT nào phải thiếu thốn về vật chất, tinh thần, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã tổ chức trao 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng và 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho NCT đặc biệt khó khăn do Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng. Các cấp Hội NCT trích một phần Quỹ Hội và vận động các nhà hảo tâm với số tiền và quà trị giá trên 3,5 tỷ đồng tặng 13.447 suất quà cho hội viên và NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể vận động hàng ngàn suất quà tổng trị giá gần chục tỷ đồng để tặng NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Đặc biệt, thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh và nhà tài trợ tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.143 NCT, chỉ định phẫu thuật miễn phí cho 836 ca với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp tặng sữa dinh dưỡng và một số vật phẩm y tế phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 100 triệu đồng…

Song song với các hoạt động chăm sóc vật chất, tinh thần cho NCT, phong trào NCT tham gia sản xuất, phát triển kinh tế được các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh, toàn tỉnh hiện có gần 29.000 NCT còn trực tiếp sản xuất, có 937 hội viên NCT là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, đã góp phần giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động. Hội NCT cơ sở và nhiều chi hội xuất chi từ nguồn quỹ của hội viên để giúp cho 5.563 hội viên vay với số tiền hơn 26 tỷ đồng. Cùng với đó, phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” được hội viên NCT tích cực hưởng ứng và vận động con cháu cùng tham gia đóng góp gần 1.400 ngày công, hiến trên 2.600 m2 đất và hỗ trợ trên 2,5 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn và xây công trình phúc lợi công cộng. Công tác trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được các cấp hội vận động hội viên NCT trồng được trên 118.000 cây…

Những hoạt động chăm lo thiết thực của các cấp Hội dành cho NCT, đã tiếp thêm động lực để các cụ vượt qua khó khăn, chủ động tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Chính sự quan tâm chăm lo kịp thời này đã giúp các cụ thêm sống vui, sống khỏe, là điểm tựa vững chắc cho con cháu.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm, tặng quà cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn
BTO- Người cao tuổi tại huyện Hàm Tân, thị xã La Gi và 2 cơ sở có chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi là Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh và Cơ sở Bảo trợ xã hội Thiên Phước vừa được tặng quà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi