Theo dõi trên

Nhiều hoạt động sôi nổi, đổi mới tại Ngày hội văn hóa đọc

07/12/2023, 15:15

Trong chuỗi “Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 – Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ”, với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”, đang có nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi tại Thư viện tỉnh Bình Thuận và các trường học trên địa bàn TP.Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc.

img_7431.jpg
img_7423.jpg
Kết hợp trò chơi dân gian với tìm hiểu kiến thức

Mỗi thư viện các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Bình Thuận lại chia sẻ một nội dung, hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ, làm hồi sinh văn hóa đọc.

img_7481.jpg
img_7487.jpg
img_7500.jpg
Xe thư viện lưu động phục vụ học sinh 

Trong đó, nhiều thư viện đã kết hợp sinh động trò chơi dân gian với hệ thống kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội, văn học tạo sự hứng khởi cho người tham gia. Như trò chơi vui nhảy sạp - lắp ghép tranh, trò chơi đi hài vạn dặm tìm sách, cùng nhảy dây trao truyền tri thức, bịt mắt đập heo mang theo kiến thức do Thư viện Bình Dương tổ chức. Tổ chức xe thư viện lưu động và xem phim khoa học vui, thực hiện cắt dán hình ảnh theo phim; trình bày về chương trình STEM trong giáo dục hiện nay và làm tên lửa khí… của Thư viện Khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động giao lưu với tác giả Vũ Thành Trung – quê Bình Thuận về cuốn hồi ký chiến tranh “Nước mắt và niềm vui – Những năm tháng chiến đấu hào hùng trên chiến trường miền Đông”… Ngoài ra, còn có sự tham gia của các nhà sách với nhiều chương trình giảm giá đặc biệt ưu đãi.

tac-pham.jpg
img_7534.jpg
Tác giả Vũ Thành Trung (trái) trao tặng Thư viện tỉnh Bình Thuận cuốn hồi ký về chiến tranh
img_7558.jpg
Tác giả Vũ Thành Trung ký tặng sách 

Ngày hội văn hóa đọc đang trưng bày, giới thiệu hơn 1.500 bản sách các loại, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận với nhiều tài liệu mong muốn. Đây là hoạt động văn hóa trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo đang diễn ra, Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ hướng đến mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu bạn đọc, nuôi dưỡng, duy trì hứng thú đọc và nâng cao văn hóa đọc cho người dân.

img_7462.jpg
img_7469.jpg
img_7502.jpg
Cán bộ thư viện hướng dẫn học sinh tham gia chương trình khoa học vui
img_7424.jpg
Học sinh tìm đọc và mua sách tại Ngày hội văn hóa đọc

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị chuyên đề về văn hóa ứng xử của cán bộ trong giai đoạn hiện nay
BTO-Chiều 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt về chuyên đề "Văn hóa và tiêu chuẩn văn hóa ứng xử của người làm cán bộ trong giai đoạn hiện nay".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động sôi nổi, đổi mới tại Ngày hội văn hóa đọc