Theo dõi trên

Niềm vui từ một nghị quyết

05/05/2022, 05:47

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đang tập trung đẩy nhanh việc giải ngân ngay sau khi được Trung ương giao vốn chương trình năm 2022 là 123 tỷ đồng vào những ngày cuối tháng 4.

Đồng vốn nhân văn, kịp thời

Từ ngày 28/4, đồng loạt các Phòng Giao dịch NHCSXH tỉnh tiến hành giải ngân những khoản vay đầu tiên theo Nghị quyết số 11. Chị Phan Nguyễn Tường Vy – ở khu phố Xuân Giang, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) không giấu được niềm vui khi Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tuy Phong giải ngân đợt 1 số tiền 200 triệu đồng trong tổng khoản vay 400 triệu đồng được xét duyệt để xây dựng nhà ở. Chị Vy là nhân viên Trường tiểu học Phan Rí Cửa, chồng là lao động tự do. Thời gian qua, ảnh hưởng dịch Covid – 19 thu nhập vợ chồng chị bấp bênh. Rất may mắn, vợ chồng chị Vy được hội đoàn thể thị trấn Phan Rí Cửa, cán bộ ngân hàng xét duyệt thuộc diện được vay vốn ưu đãi chương trình nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP. “Được tiếp cận vốn vay ưu đãi vợ chồng tôi biết ơn chính sách nhân văn kịp thời của Đảng, Nhà nước. Cưới nhau nhiều năm rồi nhưng vợ chồng tôi chưa mạnh dạn xây nhà do thu nhập thấp, nếu vay ngân hàng thương mại thì lãi suất rất cao… Ước mơ có căn nhà để ở không còn xa nữa, đây là động lực để vợ chồng tôi cùng cố gắng làm việc tốt trả nợ đúng hạn” - chị Vy cho biết.

Niềm vui của người dân khi được nhận vốn vay lãi suất ưu đãi.

Còn đối với em Nguyễn Thị Hằng phấn khởi khi gia đình được Phòng giao dịch NHCSXH Hàm Thuận Bắc giải quyết cho vay 10 triệu đồng mua máy tính học tập. Gia đình Hằng thuộc diện khó khăn, trong quá trình học tập trực tuyến em chỉ có chiếc điện thoại nhỏ của mẹ, nhiều lần học tập bị gián đoạn khi có cuộc gọi đến. Với áp lực năm học cuối cấp sắp vào ngưỡng cửa trường đại học, chiếc máy tính cá nhân với em rất cần thiết để đảm bảo học tập tốt trong chặng đường phía trước.

Được tiếp cận gói cho vay mang tính nhân văn kịp thời, nhiều người dân từ học sinh, sinh viên, nông dân đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh không khỏi vui mừng. Tại các điểm giao dịch nhiều địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu giải ngân theo Nghị quyết số 11 niềm vui hiện trên từng gương mặt người dân đến nhận vốn vay. Và niềm vui này cũng chính là niềm tin tươi sáng cho cuộc sống bình thường mới đã bắt đầu, để những khó khăn do đại dịch Covid-19 dần bị bỏ lại phía sau.

Nỗ lực giải ngân nhanh

Các phòng giao dịch nhanh chóng giải ngân cho các đối tượng thụ hưởng.

Ngay khi được chi nhánh NHCSXH phân bổ vốn, các Phòng Giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tiến hành giải ngân cho các đối tượng được vay theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Ông Đặng Công Đạm – Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tuy Phong cho biết: “Theo kế hoạch năm 2022, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tuy Phong được phân bổ 11 tỷ đồng các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 gồm: 4 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm, 2 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay mua máy tính và 5 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội. Trong 2 ngày 27 - 28/4 chúng tôi đã giải ngân cho 15 hộ vay giải quyết việc làm và xây nhà ở với số tiền 1,1 tỷ đồng”.

Ngay trong 2 ngày đầu giải ngân, toàn tỉnh đã có hàng trăm khách hàng nhận được nguồn vốn vay nhân văn này. Tổng hợp từ các Phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị, thành đã tiến hành giải ngân với số tiền hơn 11 tỷ đồng cho 204 khách hàng vay vốn. Cụ thể, giải ngân 390 triệu đồng cho 39 HSSV mua máy tính và thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; hơn 9,2 tỷ đồng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với 152 khách hàng và hơn 1,6 tỷ đồng cho 13 khách hàng vay vốn chương trình nhà ở xã hội để mua nhà ở xã hội hoặc xây mới nhà để ở.

Bà Võ Thị Minh Thảo – Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh cho biết: “Với nguồn vốn được phân bổ trong năm 2022 là hơn 123 tỷ đồng cho 3 chương trình cho vay HSSV mua máy tính, nhà ở xã hội và giải quyết việc làm. Chi nhánh NHCSXH tỉnh giám sát chặt chẽ, đôn đốc các chi nhánh huyện, thị xã, thành phố nỗ lực tối đa, giải ngân càng sớm càng tốt cho người dân, mục tiêu hoàn thành giải ngân trong tháng 6/2022”.

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khi người dân được tiếp cận gói tín dụng phục hồi kinh tế
Cầm trên tay 50 triệu đồng vừa được giải ngân theo Nghị quyết số 11 năm 2022 của Chính phủ từ Phòng Giao dịch Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tánh Linh, ông Cáp Xuân Luyến, thôn 1, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh phấn khởi chia sẻ, với số tiền này gia đình sẽ tập trung vào khôi phục lại chăn nuôi gia súc, gia cầm sau thời gian phải tạm dừng do bị dịch tả heo châu Phi, dịch Covid -19 để phát triển kinh tế gia đình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui từ một nghị quyết