Theo dõi trên

Phóng sự: Đêm vui hy vọng...

25/01/2024, 15:28

“Mang may mắn cho đời, may mắn cho người” nhưng chính những con người ấy lại co ro trong vất vả và khốn khó. Họ rong ruổi, quanh co khắp nẻo đường, trên chiếc xe lăn. Đôi lúc lòng nặng trĩu vì âu lo tiếp nối âu lo. Họ vẫn cố, cố thêm từng ngày. Những giọt mồ hôi mà đời dành cho họ, cũng có lúc phải dừng lại, thay vào khoảng thời gian mệt nhoài, để có một đêm vui trọn vẹn, nghĩa tình …

unnamed-7.jpg
Quà Xuân Giáp Thìn dành cho những người kém may mắn
dsc09279.jpg
Bữa cơm chiều cuối năm

Tiệc “may mắn”

dsc09348.jpg
Phó Chủ tịch huyện Hàm Tân Nguyễn Thành Nam và Miss Global Việt Nam Đoàn Hồng Trang tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn

Đây là lần thứ 7, ngày hội Thần may mắn diễn ra trong khuôn viên cà phê Vũ & Poll –thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân), trong chiều cuối năm đầy gió. 150  cô chú bán vé số, lượm ve chai tề tựu trong bữa tiệc tất niên do Mái nhà Đồng cảm và sẻ chia tổ chức. Thời gian trôi qua, từ những ngày đầu khó khăn với dự án thiện nguyện ấp ủ, giờ trở thành một điểm hẹn của yêu thương và trắc ẩn. Ngày hội ấy như một vòng tay ôm ấp, chở che những con người xa lạ, tha phương chung dưới một mái nhà.

dsc09285.jpg

Bà cụ Hồ Thị Trễ có nụ cười đôn hậu, cả gia đình từ Quảng Nam dắt díu vào vùng đất Hàm Tân hơn mười năm nay, vẫn từng ngày đối mặt với khó khăn, nhưng bà lạc quan: “Vẫn còn khổ lắm, con trai thì hàng ngày đi chở nước cho người ta, nhưng so với quê đỡ hơn rất nhiều”. Bà ôm phần quà dành cho mình, chiếc phong bao lì xì đỏ, bật cười giòn tan: “Lần đầu tiên bà tham gia, vui lắm luôn con. Tự nhiên vừa bước vào đây, thấy như được trở về nhà, gặp người quen.” – bà Hồ Thị Trễ, chia sẻ.

dsc09296.jpg

Anh Nguyễn Văn Được (Tân An – La Gi), người đàn ông đen sạm, với đôi nạng gỗ, trầm ngâm ở một góc: Chọn nghề đi bán “may mắn” cho người đời như là cứu cánh cuối cùng sau cơn tai biến, để nuôi đứa con trai sau khi người vợ rời đi để lại cho anh. Mỗi ngày, nhờ sự cần mẫn anh cũng bán được 200 tờ, ít ra cũng dắt díu cha con anh đi qua khốn khó. “Thật sự mình cũng như nhiều cô chú khác, thấy ấm lòng và vui vì sự chia sẻ và giúp đỡ của mọi người”.

dsc09274.jpg

Vậy là 7 năm qua, đã có 1.000 người ở khắp nơi từ Tân Xuân, Tân Minh, La Gi, Tân Nghĩa có được những ngày cuối năm trọn vẹn, mà với họ những bữa tiệc linh đình với nhiều món ngon, được xem ca nhạc… thật sự hiếm hoi. “Rất nhiều lần chúng tôi đứng trước sự gián đoạn, vì vận động khó khăn, vì để chu toàn mọi thứ cho các cô chú thật sự rơi vào bế tắc. Nhưng, cuối cùng chính vì sự đồng cảm của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã lần nữa trọn vẹn. Chỉ hy vọng rằng, qua chương trình Công ty xổ số, các đại lý vé số nên quan tâm hơn đến với những cô, chú già bán vé số có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Không chỉ ở La Gi, Hàm Tân mà các cô chú bán vé số ở mọi miền đất nước” – Ngọc Phong - Trưởng nhóm Mái nhà Đồng cảm và sẻ chia cho biết.

dsc09271.jpg
Các bạn tình nguyện viên chăm lo bữa tiệc cuối năm

Thắp ước mơ

dsc09265.jpg
Nụ cười hạnh phúc 

Chương trình được phối hợp cùng UBND thị trấn Tân Nghĩa tổ chức, với 150 suất quà đặc biệt cho 150 cô, chú bán vé số, lượm ve chai, trẻ em khó khăn, khuyết tật trên địa bàn Hàm Tân và thậm chí xa hơn nữa. Nhiều cô chú thuê trọ, ở tận Tân Tiến, Tân An được ban tổ chức đưa đón.

dsc09284.jpg

Gắn bó và ấp ủ với dự án thiện nguyện từ những ngày đầu, Ngọc Phong –Trưởng nhóm Mái nhà Đồng cảm và sẻ chia, suốt 7 năm qua đã làm một việc lạ đời. “Cũng là tinh thần tương thân tương ái, cảm thông với những hoàn cảnh phải bôn ba, mọi ngõ ngách để mang đến sự may mắn cho đời. Các cô, các chú có thể mang đến sự giàu sang cho người đời nhưng với số phận các cô chú thì ngược lại”. Đó cũng là lý do, Phong cùng nhóm thiện nguyện đã đồng hành xuyên suốt.

dsc09311.jpg

Cũng trong đêm ấy, cả chương trình như lắng lại, để tưởng nhớ thành viên làm nên chương trình “Ngày hội Thần may mắn”, lần thứ 6 – 2023. Thành viên nhỏ Thùy Ngân của Mái ấm đã không còn sau cơn bạo bệnh, với một ước nguyện chương trình được tổ chức cho bà con ở Tân Nghĩa. “Và hôm nay, ước mong của em đã được thực hiện. Ở đâu đó, mong em hãy luôn hướng về Mái nhà Đồng cảm của tụi mình, tiếp tục dõi theo và đồng hành với mọi người, em nhé!” - Ngọc Phong xúc động nói.

dsc09304.jpg

Người ta có nhiều cách để làm thiện nguyện, chương trình là những món quà Xuân, mong mang đến một cái tết ấm áp và đủ đầy hơn cho các cô chú, với phong bao lì xì, gạo, giỏ đi chợ, các nhu yếu phẩm, bánh, hộp ngũ cốc dinh dưỡng, có cả “tấm vé số may mắn” của chương trình tặng ngược cho các cô chú. Hành trình ấy, luôn có sự đồng hành của rất nhiều từ các mạnh thường quân, đặc biệt là Miss Global Việt Nam Đoàn Hồng Trang. Cô gái ấy, từ khi biết đến chương trình đã luôn âm thầm hỗ trợ cùng với nhiều đơn vị khác để mang đến bữa cơm chiều cuối năm ấm áp, nghĩa tình với nụ cười hạnh phúc.

dsc09268.jpg
unnamed-5.jpg

Chương trình thiện nguyện Thần may mắn lần 7 – 2024, khép lại trong những nụ cười, từng chiếc xe chở quà Xuân theo dấu những vết chân mòn mỏi   trong đêm. Ở đó, thanh âm của tiếng cười sẽ còn ghi lại đủ đầy trong những đời người, đang rong ruổi bôn ba, mang sự  may mắn và giàu sang cho người khác mà không phải chính mình. 

dsc09300.jpg

BÀI, ẢNH: QUANG NHÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hội Nông dân giám sát các chương trình phát triển kinh tế văn hóa xã hội
BTO- Sáng 21/10, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Công thương Bình Thuận để giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 2941-KH/UBND của UBND tỉnh, Quyết định số 673-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân tham gia thực hiện và phối hợp một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa,  xã hội nông thôn giai đoạn 2011 – 2020.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng sự: Đêm vui hy vọng...